วิกตอเรีย โพสต์ข้อความถึงการแสดงความเห็นแย่ ๆ และโซเชียลมีเดีย หลังจากโพสต์อำลาซอลลี่

หลังจากวิกตอเรียโพสต์อำลาซอลลี่เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมในอินสตาแกรม ล่าสุดเธอได้โพสต์ข้อความถึงชาวเน็ตผ่านทาง Weibo เกี่ยวกับการแสดงความเห็นแย่ ๆ

 

วิกตอเรียนโพสต์ว่า "ตั้งแต่เมื่อไหร่ที่ Weibo, WeChat, และ Instagram กลายเป็นผู้ปกครอง? ผู้ปกครองโดยที่พวกเราวัดจริยธรรม ความสัมพันธ์ของคน ความรู้สึก อะไรก็ตามที่คนอยากจะวัด แพล็ตฟอร์มสาธารณะเป็นสถานที่ที่คุณสามารถแชร์สิ่งต่าง ๆ กับคนอื่น เมื่อไหร่กันที่มันกลายเป็นสถานที่สำหรับอวด? คุณสามารถโพสต์ได้ถ้าคุณต้องการและถ้าคุณไม่ต้องการคุณก็ไม่ต้องทำมัน ไม่มีความเห็นอกเห็นใจ แค่ตัวคุณเอง"

นอกจากนี้เธอยังกล่าวว่าเธออยากจะใช้ชีวิตอยู่บนรากฐานของความจริงมากกว่าคนที่ทิ้งข้อความที่แสดงความเห็นเอาไว้

เธอกล่าวว่ามักจะได้ยินคำ เช่น "ฉันได้ยินจากใครบางคน", "มันเป็นแบบนั้นแหละ" และ "ฉันคิดว่า" เธอบอกว่า "อย่าคาดเดา ถ้าคุณมีเวลาจะคิดเรื่องราวต่าง ๆ (คาดเดา) คิดยังไงบ้างกับการใช้เวลาไปกับสิ่งอื่นที่มีความหมายมากกว่า? ได้โปรดอย่าให้การแสดงความเห็นและโซเชียลมีเดียกลายมาเป็นชีวิตของคุณ" และพยายามบอกว่าทุกคนมีชีวิตแตกต่างและไม่เหมือนกัน ไม่มีใครมีสิทธิ์จะบอกว่าคนอื่นควรอยู่ยังไง ใช้ชีวิตยังไงและขอให้ทุกคนมุ่งไปที่ชีวิตของตัวเอง อยู่กับปัจจุบันและการใช้ชีวิตด้วยจิตใจที่ดีนั่นก็เพียงพอแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ