ซอลลี่ กับ 5 เรื่องจริง ไอดอลสาวเจ้าของรอยยิ้มแสนสดใส

ถือว่าเป็นข่าวสะเทือนวงการบันเทิงของประเทศเกาหลีใต้อยู่พอสมควร เมื่อไอดอลสาวมากความสามารถได้จากไปอย่างสงบ

จากการรายงานของสื่อประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พบว่า ซอลลี่ หรือ ชเว จิน รี อดีตสมาชิกวง f(x) ได้เสียชีวิตในบ้านพัก โดยครั้งนี้ได้สร้างความสะเทือนใจให้แก่เหล่าแฟนคลับและคนดังร่วมวงการบันเทิงมากพอสมควร ทุกคนจึงร่วมกันไว้อาลัยการจากไปของเธอในวัยเพียงแค่ 25 ปี แต่ฝากผลงานสร้างชื่อไว้จนนับแทบไม่ถ้วน

ดังนั้น เราจะมาเปิดเผยเรื่องราวใน “ซอลลี่ กับ 5 เรื่องจริง ไอดอลสาวเจ้าของรอยยิ้มแสนสดใส” จะมีเรื่องราวไหนบ้างที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน มาดูกันค่ะ

อันดับ 1 เริ่มต้นเข้าวงการ

ซอลลี่นั้นเป็นบุคคลที่ทำงานด้านวงการบันเทิงตั้งแต่เด็ก ด้วยความที่เธอนั้นฝันอยากจะเป็นนักร้อง นักแสดงอยู่แล้ว บวกกับด้านคุณแม่ของเธอก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีจึงตัดสินใจมาทดสอบความสามารถที่โซล และผลงานชิ้นแรกของซอลลี่นั้นคือ ละครเรื่อง Ballad of Seodong ของช่อง SBS

อันดับ 2 สมาชิกวง f(x)

เป็นที่รู้กันดีว่าซอลลี่นั้นได้เป็นศิลปินภายใต้สังกัดของ SM Entertainment โดยตอนช่วงชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เธอนั้นได้เข้ารับเป็นเด็กฝึกหัดของค่าย และในเดือนกันยายน พ.ศ. 2552 เธอได้เปิดตัวในฐานะสมาชิกของ f(x) โดยมีเพลงเดบิวต์ชื่อว่า LA chA TA ก่อนที่จะประสบความสำเร็จอย่างมากในเพลง Nu ABO ด้วยการติดอันดับ 1 บน Gaon Music Chart

อันดับ 3 รางวัลฐานะนักแสดง

ย้อนไปเมื่อปีพ.ศ. 2555 ซอลลี่ได้รับบทนำในซีรีส์เรื่อง To the Beautiful You ทางช่อง SBS โดยรับบทเป็น กูแจฮี ผู้หญิงที่ปลอมตัวเป็นเด็กผู้ชายเพื่อที่จะได้เข้าเรียนในโรงเรียนเดียวกันกับคนที่เธอแอบชอบ และผลงานซีรีส์เรื่องนี้ก็ทำให้ซอลลี่ได้รับรางวัล SBS Drama Awards สาขา New Star Award ประจำปี 2555

อันดับ 4 ยุติบทบาทการเป็นสมาชิกวง f(x)

เมื่อครั้งที่วง f(x) ได้โปรโมทอัลบั้ม Red Light ในปีพ.ศ. 2557 ด้วยระยะเวลาไม่นานนั้นซอลลี่ก็ได้พักการโปรโมทที่ทำร่วมกับเพื่อนๆ ในวงไปแบบกะทันหัน และหลังจากพักงานไป 1 ปีนั้น ในปีพ.ศ. 2558 ต้นสังกัดอย่าง SM Entertainment ก็ออกมาประกาศยืนยันว่า ซอลลี่ขอออกจากการเป็นสมาชิกในวง f(x) อย่างเป็นทางการ

อันดับ 5 ผลงานบทบาทศิลปินเดี่ยว

หลังจากออกจากการเป็นสมาชิกในวง f(x) มา 6 ปี ซอลลี่เริ่มกลับรับงานเดี่ยวในฐานะนักแสดง นางแบบ พิธีกร โดยเริ่มมีผลงานไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่อง Real, ซีรีส์ Hotel Del Luna เป็นต้น และผลงานเพลงกับเพลง Goblin ที่มียอดวิวในยูทูปสูงถึง 4 ล้านกว่าวิว และมีเพลง On The Moon กับ Dorothy รวมอยู่ด้วย

ขอขอบคุณรูปจาก IG jelly_jilli 

ขอขอบคุณคลิปจาก SMTOWN

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ