เพลง Peach ของ IU ได้ไต่ขึ้นชาร์ตเพลง เพราะแฟนๆ ฟังเพลงเพื่อนึกถึงไอดอลสาว

เพลง Peach ของ IU ได้กลายเป็นยาบรรเทาหัวใจ เพื่อระลึกถึงการจากไปของ ซอลลี่

 

เพลง Peach เป็นเพลงจากอัลบั้ม The Spring of Twenty ของ IU ในปี 2012 ได้กลับมาไต่ชาร์ตเพลงเกาหลีอีกครั้ง เนื่องจากแฟนๆ จำนวนมาก ได้กลับมาฟังเพลงนี้ เพื่อนึกถึงการจากไปของไอดอล/นักแสดงสาว

ในช่วงที่ปล่อยเพลงออกมา IU ได้เผยว่า เธอเขียนเพลงนี้ขึ้นให้กับ ซอลลี่ เธอเผยว่า “ฉันแต่งเนื้อเพลงเกี่ยวกับ ซอลลี่ จากมุมมองของผู้ชายคนหนึ่ง”

ซอลลี่ ยังได้พูดเกี่ยวกับเพลงในระหว่างที่ปรากฏตัวในรายการ Radio Star ของช่อง MBC ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2013 เธอได้บอกว่า “IU และ ฉัน ได้จักรายการเพลงด้วยกันค่ะ และเธอได้บอกฉันว่า เธอแต่งเพลงให้ฉัน แฟนๆ ของฉันเรียกฉันว่า Peach ตอนที่เพลงของเธอออกมา ฉันโทรไปถามเธอเกี่ยวกับเพลง และเธอคอนเฟิร์มว่า เพลงนั้นสำหรับฉันค่ะ”

 

ซอลลี่ ได้บอกอีกว่า “เนื้อเพลงทั้งหมดเป็นคำชมค่ะ และสิ่งที่ IU ออนนี อยากจะบอกฉัน เมื่อไหร่ก็ตามที่เธอเห็นฉันค่ะ” จากนั้น IU ก็ได้แต่งเพลง Red Queen ให้กับ ซอลลี่ อีกด้วย

ตั้งแต่ที่มีข่าวเกี่ยวกับการจากไปของ ซอลลี่ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อนๆ ของ ซอลลี่ จำนวนมาก ได้แชร์โพสต์เพื่อนแสดงความอาลัย และอีเว้นท์ รวมทั้งการปล่อยเพลง หลายๆ งาน ได้ถูกยกเลิก หรือ เลื่อนออกไป

 

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi

ขอบคุณคลิปจาก IUSUB MBCkpop

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ