4 เพลงเดบิวท์ ที่เหล่าเนติเซนลงความเห็นกันแล้วว่า เป็นเพลงเดบิวท์ที่น่าจดจำมากที่สุด

ดูเหมือนว่า ชาวเน็ตเกาหลี ได้พากันลงความเห็นค้นหาเพลงเดบิวท์ที่มากไปด้วยความทรงจำ ที่น่าจดจำมากที่สุด!

 

แม้ว่าหลายๆ วงจะเดบิวท์ออกมาเรื่อยๆ แต่ชาวเน็ตก็เลือกเพลงเดบิวท์เหล่านี้ ว่าเป็น 4 อันดับเพลงเดบิวท์ ที่มีชื่อเสียงและน่าจดจำมากที่สุด!

1. “Into The New World” – Girls’ Generation

สาวๆ Girls’ Generation ได้เดบิวท์ในปี 2007 กับเพลงฮิตอย่างเพลง Into The New World เพลงนี้ ฮิตขึ้นไปอีก เมื่อในปี 2015 ได้มีการปล่อยเพลง Into The New World ในเวอร์ชั่นเพลงบัลลาดออกมา

2. “Replay” – SHINee

หนุ่มๆ SHINee ได้เดบิวท์ในปี 2008 เพลงเดบิวท์ของหนุ่มๆ อย่างเพลง Replay ได้รับความรักและความสนใจอย่างมากกับท่าเต้นที่ซับซ้อนของหนุ่มๆ พวกเขายังได้เป็นสไตล์ไอคอนิค ในขณะที่พวกเขาได้สวมกางเกงยีนส์สกินนี่กับรองเท้าสนีคเกอร์ จนเกิด เทรนด์ SHINee ขึ้นมา

3. “Energetic” – WANNA ONE

เหล่าผู้ชนะจากรายการ Produce 101 ซีซั่นที่ 2 อย่างหนุ่มๆ Wanna One ได้เดบิวท์ในเดือนสิงหาคม ปี 2017 ที่ผ่านมา ทุกๆ คนรักในเพลงเต้น ซี่งแฟนๆ ทั่วโลกก็ได้ถูกเพลงนี้ครอบงำไปโดยสมบูรณ์ และเพลงนี้ยังถูกเลือกให้เป็นเพลง K-POP ที่ดีที่สุดในปี 2017 โดย Billboard ด้วย

4. “Like OOH-AHH” – TWICE

ตัวแทนเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นที่ 3 ของ JYP Entertainment อย่าง TWICE ได้เดบิวท์ในปี 2015 กับเพลง like OOH-AHH เพลงที่ติดชาร์ตเพลงไปทั่วโลก และยังได้ผ่านยอดสตรีม 100 ล้านสตรีมใน Gaon Chart ด้วย

ในส่วนของอันดับที่ 5 และ 6 เหล่าชาวเน็ตได้เลือกเพลง LATATA ของ (G)I-DLE และเพลง 10 Out of 10 ของ 2PM ตามลำดับด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก koreaboo

ขอบคุณคลิปจาก jypentertainment Stone Music Entertainment SMTOWN

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ