ชางมิน TVXQ โดเนทเงิน 1.7 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือการต่อสู้กับไฟไหม้ป่า Amazon

ชางมิน เมมเบอร์หนุ่มจาก TVXQ ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือการต่อสู้กับไฟไหม้ป่าที่โหมกระหน่ำ ในป่าฝน Amazon

 

ในวันนี้ (9 กันยายน 2019) ทางสำหนักงาน Greenpeace ของกรุงโซล ได้ออกมาระบุ เกี่ยวกับการเข้าช่วยเหลือการต่อสู้กับไฟไหม้ป่า Amazon ของ ชางมิน TVXQ

โดยทาง Greenpeace ได้บอกว่า “ชางมิน TVXQ ได้บริจาคเงินเข้ามา 70 ล้านวอน หรือ 1.7 ล้านบาท เพื่อช่วยในการฟื้นฟูสถานที่เกิดเพลิงไหม้ของป่า Amazon รวมถึงช่วยประเมินผลกระทบที่เกิดกับสิ่งแวดล้อมด้วย”

เงินทุนดังกล่าวได้มาจากการร่วมมือกันระหว่าง ชางมิน และตัวแทน เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเขาได้ปล่อยไอเทมแฟชั่นที่ออกแบบโดย ชางมิน ภายใต้ธีม การคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ร่วมกับการขายสินค้าเพื่อทำการบริจาคเพื่อการกุศลด้วย

ชางมิน เป็นที่รู้จักกันดี ในการบริจาคเงินอยู่เป็นประจำ เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ และครอบครัวผู้มีรายได้นน้อย, และเขาได้ระบุว่า “ธีมของโปรเจ็คท์ คือ การคืนโลกของเราให้กลับสู่สภาพดั้งเดิม สวยงาม และผมหวังว่า การบริจาคครั้งนี้จะช่วยสิ่งแวดล้อมในทุกทาง”

แชจองอา ผู้อำนวยการบริจาคของสำนักงาน Greenpeace ประจำกรุงโซล ได้บอกว่า “ป่าฝน Amazon ได้รับผลกระทบจากไฟไหม้อย่างกว้างขวาง มานานกว่าหนึ่งเดือน และสร้างความเสียหายอย่างมาก” และบอกอีกว่า “ด้วยการบริจาคจาก ชางมิน  TVXQ ผู้ซึ่งเป็นที่รักทั้งในและนอกประเทศเกาหลี เราหวังว่าผู้คนจำนวนมากจะรู้ถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับป่าฝน Amazon และหวังว่าจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือ”

ทางสำนักงานประจำกรุงโซลได้บอกอีกว่า “เพลิงไหม้ครั้งนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อสัตว์ป่าและชาวบราซิลเท่านั้น ก๊าซที่ปล่อยออกมาจากไฟ มีผลกระทบร้ายแรงต่อบรรยากาศ และจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรงต่อโลกด้วย”

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi

ขอบคุณภาพจาก IG changmin88 

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ