อีจินฮยอก UP10TION เปิดเผยว่าเขาเป็นโรคหัวใจเรื้อรังมาตั้งแต่เกิด

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม อีจินฮยอก UP10TION ได้เปิดเผยเกี่ยวกับอาการป่วยของเขาที่เป็นมาตั้งแต่เกิดในรายการ Radio Star

อีจินฮยอกแชร์ว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่ผมพูดถึงเรื่องนี้ในการออกอากาศ แต่จริง ๆ แล้วผมป่วยเป็นโรคหัวใจ ผมเป็นมาตั้งแต่เกิดดังนั้นผมไม่รู้รายละเอียดที่เฉพาะเจาะจง มันเป็นอาการป่วยจากการที่วาล์วไม่ได้ทำงานอย่างถูกต้อง เมื่อตอนที่ผมยังเด็กผมคิดว่าทุกคนมีแผลบนหน้าอก แต่ผมเพิ่งรู้เมื่ออยู่ประมาณเกรด 4-5 ว่าผมเป็นคนเดียวที่มีแผลตรงหน้าอกแบบนั้น"

อีจินฮยอกกล่าวต่ออีกว่า "ผมไม่ได้คิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ แต่ช่วงสำคัญคือตอนที่มันกลายมาเป็นอุปสรรคเมื่อผมจะเริ่มต้นเตรียมเป็นไอดอลและกลายมาเป็นเด็กฝึกหัดที่บริษัท กลายเป็นว่าผมอ่อนแอกว่าเด็กฝึกหัดคนอื่นทางร่างกายดังนั้นผมจึงสงสัยว่าควรล้มเลิกการเป็นไอดอลไหมและแม่ของผมบอกให้ผมหยุดถ้ามันยากเกินไป แต่ผมคิดว่าทำไมผมต้องยอมแพ้การเป็นไอดอลแค่เพราะผมป่วย? ผมอยากจะเป็นไอดอล ดังนั้นผมจึงฝึกซ้อมต่อไปทั้งตอนกลางวันและกลางคืน เนื่องจากผมต้องฝึกซ้อมเพื่อที่จะมาเป็นไอดอล หัวใจของผมดีขึ้น กล้ามเนื้อรอบ ๆ หัวใจมีมากขึ้น มันแข็งแรงขึ้น สุขภาพของผมจึงดีขึ้น หมอไม่คิดว่ามันจะออกมาเป็นแบบนี้ พวกเขาประหลาดใจที่เห็นผมแข็งแรงขึ้น แต่ผมก็ต้องตรวจหัวใจอย่างสม่ำเสมอครับ"

เหตุผลหนึ่งที่จินฮยอกไม่ดื่มแอลกอฮอล์ คาเฟอีนหรือสูบบุหรี่ก็เป็นเพราะสาเหตุนี้ เขาเสริมว่าเมื่อเห็นคนอื่น ๆ ดื่มพวกเครื่องดื่มชูกำลัง เขาจะคิดว่ามันมีคาเฟอีนมากมายในนั้นและเขาต้องอดทนกับมันถึงแม้จะรู้สึกเหนื่อย

ขอบคุณข้อมูลจาก : allkpop

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ