B.I iKON ถูก ดิสแพทช์ รายงาน – ค่ายเผย ทดสอบทุก 2 เดือน

ในวันนี้ (12 มิถุนายน 2019) สำนักข่าว ดิสแพทช์ (Dispatch) ได้รายงานว่า B.I เมมเบอร์หนุ่มจากวง iKON ถูกกล่าวหาว่า พยายามที่จะซื้อสารเสพติด

 

ตามรายงานระบุว่า B.I พยายามที่จะซื้อ กัญชา และ LSD (lysergic acid diethylamide: สารเสพติดที่มีฤทธิ์หลอนประสาทรุนแรงที่สุด นิยมเรียกว่า กระดาษเมา หรือ สแตมป์มรณะ) ในปี 2016 และระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้มีการสอบสวนเขา แม้ว่าจะทราบเรื่องนี้ก็ตาม

นาย A ถูกจับกุมที่บ้านของเขาในข้อหาจัดการกับยาเสพติด และในขณะที่ตรวจสอบโทรศัพท์ที่เป็นของ A ตำรวจพบการสนทนา KakaoTalk ระหว่าง A และ B.I ที่แนะนำให้ B.I พยายามซื้อสารเสพติด

ในบทสนทนา B.I ได้บอก A ว่า เขาใช้กัญชา และถาม A ให้ซื้อ LSD ให้เขา ในฐานะตัวแทน และ A ได้ยืนยันว่า เขาได้ส่ง LSD ไปให้กับ B.I ที่หน้าหอพักของ iKON ในเขต มาโป กรุงโซล เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2016 แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ได้เรียกตัว B.I ไปสอบสวนหรือติดต่อเขาแต่อย่างใด  

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อธิบายว่า A ได้ระบุในการสอบสวนครั้งที่ 3 ว่า “เป็นเรื่องจริง ที่ B.I ถามเกี่ยวกับเรื่องยา แต่ผมไม่ได้รับอะไรจากเขา” ซึ่งทาง ดิสแพทช์ รายงานว่า YG Entertainment ได้จ่ายค่าทนายความให้กับ A และขอให้พวกเขาเปลี่ยนแปลงพยานหลักฐาน

YG Entertainment ได้บอกกับทาง ดิสแพทช์ ในสายโทรศัพท์ว่า “YG ได้จัดการเรื่องการใช้ยาของศิลปินอย่างเข้มงวด B.I ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดียาเสพติดในปี 2016 YG ได้ซื้อเครื่องมือตรวจสอบสารเสพติดเบื้องต้นมา ทุกๆ 2 เดือนจาก U.S และแสดงผลการตรวจสอบ iKON ได้เข้ารับการตรวจปัสสาวะก่อนการโปรโมท รวมทั้ง B.I ด้วย และไม่มีเมมเบอร์คนไหนมีผลตรวจเป็นลบ”

พวกเขายังได้บอกอีกว่า “นาย A กล่าวถึง B.I ในการสอบสวนเพื่อลดน้ำหนักคดีของพวกเขา เราได้เห็นพยานหลักฐานแล้ว และเราได้พบกับ A ในบริษัท เพื่อขอให้เขา ส่งพยานหลักฐานที่ถูกต้อง นั่นเป็นเหตุผลที่ ทำไม A ถึงเปลี่ยนแปลงคำให้การในการสอบสวนครั้งที่ 3”

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi 

ขอบคุณภาพจาก IG shxxbi131 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ