เจโน่ NCT Dream งานเข้า หลังแสดงพฤติกรรม ล้อเลียนชาวต่างชาติ ไปยัง เฉินเล่อ

เจโน่ (Jeno) เมมเบอร์หนุ่มจากวง NCT Dream กำลังถูกชาวเน็ตเกาหลีวิจารณ์แรง กับความไร้มารยาทของเขา ที่กระทำต่อเพื่อนร่วมวงชาวต่างชาติอย่าง เฉินเล่อ (Chenle)

 

ในระหว่างการไลฟ์สดล่าสุด เฉินเล่อ เมมเบอร์ชาวจีนของวง NCT Dream ได้อ่านกติกาการเล่นเกมออกเสียง ให้เพื่อนๆ ในวงได้ฟังกัน

ไอดอลหนุ่ม ที่มาพร้อมทักษะภาษาเกาหลีระดับกลาง ได้อ่านกติกาการเล่นเกมอย่างช้าๆ และมีพูดอึกอักบ้างในบางคำ ในขณะที่กำลังฟัง เฉินเล่อ พูด เจโน่ ได้เอามือทุบหน้าอกของเขา ราวกับว่า ผิดหวังอย่างมากกับภาษาเกาหลีที่ไม่ดีของ เฉินเล่อ

 

แฟน ๆ อ้างว่าพฤติกรรมไร้มารยาทของ เจโน่ นั้นเป็นอาการ ซีโนโฟเบีย (อาการเกลียดกลัวชาวต่างชาติ) ในชุมชนออนไลน์ แฟนๆ ได้ระบุว่า “เจโน่ แบบนี้มันไม่ถูก แม้ว่าคุณจะล้อเล่น แต่การทุบหน้าอกแบบนั้น และรู้สึกอึดอัดเมื่อมีคนกำลังพูด... NCT ต้องมีความระมัดระวังเกี่ยวกับ ซีโนโฟเบีย มากกว่านี้ มันดูน่าหงุดหงิด เมื่อเห็น เมมเบอร์ชาวต่างชาติ กำลังเริ่มระแวงมาก และมากขึ้นในการพูดภาษาเกาหลี”

หลายๆ คนได้เห็นด้วย และบอกว่า “ฉันก็เป็นแฟนคลับนะ แต่ครั้งนี้ เจโน่ ทำไม่ถูก” “อย่าปกป้องเจโน่ในเรื่องนี้ ฉันก็เป็นแฟนคลับ และฉันคิดว่ามันไม่ถูกต้อง ที่เขาจะทำแบบนั้น” “SM ต้องสอนถ้าพวกเขาต้องการที่จะสร้างไอดอลระดับโลก แฟนคลับ NCT ต้องพูดเรื่องนี้โดยตรงกับพวกเขา... เมมเบอร์ชาวจีน ก็เข้าใจเมื่อเมมเบอร์ชาวเกาหลีอึกอักเวลาพูดภาษาจีน พวกเขาอยู่ในวงเดียวกัน พวกเขาต้องช่วยเหลือกัน”

 

ในขณะที่ แฟนคลับ NCT บางส่วน ได้ออกมาบอกว่า "ฉันรู้สึกว่า มันสามารถเข้าถึงได้ เมื่อพิจารณาจากข้อเท็จจริง ที่ว่า เจโน่ เป็นคนหนึ่ง ที่คอยช่วยในทักษะภาษาเกาหลีให้กับ เฉินเล่อ ตั้งแต่ก่อนที่พวกเขาจะเดบิวท์ และยังคงช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง"

ขอบคุณข้อมูลจาก allkpop

ขอบคุณทวีตจาก Twitter peachyeon 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ