PRISTIN ยุบวงแล้วอย่างเป็นทางการ หลังจากเดบิวท์ได้ 2 ปี - เอกสารแถลงจากค่าย

ในวันนี้ (24 พฤษภาคม 2019)ทางสำนักข่าว Yonhap News ได้รายงานว่า สาวๆ เกิร์ลกรุ๊ปวง PRISTIN กำลังจะยุบวงแล้ว

 

ตามที่รายงานระบุ เหล่าเมมเบอร์ และทางค่าย Pledis Entertainment ได้เข้าร่วมพูดคุย และตัดสินใจแล้ว ในเรื่องของการ ยุบวง

ทางค่าย Pledis Entertainment ได้ออกมายืนยันข่าวแล้ว และบอกว่า เหล่าเมมเบอร์อย่าง นายอง (Nayoung), โรอา (Roa), ยูฮา (Yuha), อึนอู (Eunwoo), เรน่า (Rana), ชียอน (Xiyeon) และ ไคล่า (Kyla) ได้ยุติสัญญาของพวกเธอกับทางค่ายแล้ว ซึ่ง คยอลคยอง (Kyulkyung), เยฮานา (Yehana) และ ซองยอน (Sungyeon) จะอยู่กับค่าย Pledis Entertainment ต่อไป

สาวๆ PRISTIN เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของค่าย ตามหลังจากสาวๆ After School เมมเบอร์ 7 คนของวง เป็นที่รู้จักมาแล้วก่อนหน้านี้ ในการเดบิวท์ผ่านรายการ Produce 101 ของ Mnet ซึ่ง คยอลคยอง และ นายอง ได้กลายเป็นเมมเบอร์ในกรุ๊ปไฟนอล อย่าง I.O.I

เมมเบอร์ทั้ง 10 คน ได้เดบิวท์ในเดือนมีนาคม ปี 2017 และได้ปล่อยมินิอัลบั้มออกมา  อัลบั้ม สาวๆ PRISTIN ยังได้รับรางวัล Rookie Award จากงาน MAMA และ Seoul Music Awards หลังจกาที่ได้เดบิวท์ด้วย

เมมเบอร์ 5 คนของวง PRISTIN ก่อนหน้านี้ ได้โปรโมทในฐานะ ยูนิตย่อย PRISTIN V ในเดือนพฤษภาคมปี 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งก็เกือบ 2 ปี แล้วที่สาวๆ ได้ปล่อยอัลบั้มออกมา

ก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวลือที่ระบุว่า จะยุบวงหลังจากที่ ไคล่า ได้หายไปจากวง เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปี 2017 ที่ผ่านมา และนี่คือเอกสารคำแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจากค่าย Pledis Entertainment

 “สวัสดี นี่คือ Pledis Entertainment ก่อนอื่น เราขอขอบคุณแฟนๆ ที่แคร์ และรัก PRISTIN เรากำลังจะแจ้งเอกสารอย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับการยุบวงของสาวๆ PRISTIN และการยุติสัญญาของเหล่าเมมเบอร์...”

 “... ทางบริษัท และเหล่าเมมเบอร์ได้พูดคุยกับเป็นเวลานาน และได้พิจารณาก่อนทำข้อตกลงร่วมกัน มีการตัดสินใจแล้วว่า นอกจาก คยอลคยอง, เยฮานา และ ซองยอน เมมเบอร์ทั้ง 7 คนที่เหลือ จะสิ้นสุดสัญญาลงในวันที่ 24 พฤษภาคม ปี 2019...”

 “...อย่างแรก เราอยากขอโทษแฟนๆ ที่ยังคงซับพอร์ต สำหรับการบอกข่าวร้ายจากเรา เพราะนี่เป็นการตัดสินใจที่ควรจะเกิดขึ้นอย่างระมัดระวัง ซึ่งได้รับเวลาอย่างมากในการคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในจุดสิ้นสุดของการพูดคุย เราได้ตัดสินใจที่จะเคารพคำขอของเมมเบอร์วง PRISTIN และได้มาสรุปด้วยการยุบวง และยุติสัญญา...”

 “... คยอลคยอง, เยฮานา และซองยอน ได้แสดงความต้องการในการอยู่กับทางบริษัทต่อไป เราจะซับพอร์ตกิจกรรมของ คยอลคยอง, เยฮานา และ ซองยอน ซึ่งพวกเขาจะสามารถทำกิจกรรมเดี่ยวได้อย่างเต็มที่ เราจะให้การสนับสนุนพวกเขาด้วยใจจริง เพื่อให้พวกเขาสามารถกระตือรือร้นและมีกิจกรรมที่หลากหลายมากขึ้น...”

 “...สำหรับเมมเบอร์ PRISTIN ที่กำลังจะออกจากบริษัทไป เราอยากจะแสดงความขอบคุณไปยังพวกเธอ และจะซับพอร์ตพวกเธอ และเส้นทางใหม่ของพวกเธอ แม้ว่าสัญญาอย่างเป็นทางการจะสิ้นสุดลงไปแล้ว...”

 “...เนื่องจากเรื่องนี้ เป็นเรื่องสำคัญ และละเอียดอ่อน ที่ต้องมีการตัดสินใจอย่างรอบคอบ เราจึงขออภัยอย่างจริงใจต่อแฟนๆ ที่ส่งข่าวนี้ล่าช้า และสร้างความกังวลให้กับแฟนๆ ผ่านข่าวนี้ สุดท้าย เราขอให้แฟนๆ แสดงความซับพอร์ตไปยังสาวๆ ทั้ง 7 คน ที่เลือกเส้นทางใหม่ และสาวๆ  อีก 3 คน ที่กำลังจะเริ่มต้นกับเราอีกครั้งด้วย ขอบคุณ”

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi

 ขอบคุณคลิปจาก 1theK (원더케이) Stone Music Entertainment

ขอบคุณภาพจาก IG pristin_official_ 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ