ทนายความอธิบายว่าจองจุนยองช่วยตำรวจอย่างไม่ได้ตั้งใจเพราะไม่ออกจากห้องแชท

รายการ Spotlight ของอีคยูยอนทางช่อง JTBC ได้สัมภาษณ์ทนายความบังจองฮยอนซึ่งอธิบายว่าจองจุนยองมีส่วนช่วยในการสืบสวนของตำรวจโดยไม่เจตนายังไงบ้าง

บังจองฮยอนได้พูดถึงวิธีการที่พวกเขามีบันทึกอย่างน้อยประมาณ 8 เดือน "ถ้าหากมีผู้ตกเป็นเหยื่อ 10 คนในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา แปลว่ายังมีอีกมากในช่วง 3 ปี (2016-2019) ที่พวกเราไม่มีบันทึก ช่วงเวลา 3 ปีนั้นถูกตัดขาดมันหายไปจากการตรวจสอบโดยสิ้นเชิง"

เขาอธิบายต่อว่าสมาชิกในห้องแชทจะเปลี่ยนแปลงห้องของพวกเขาเป็นระยะ "ทุก ๆ 2 เดือน ซึงรีจะบอกให้ทุกคนออกจากห้องแชทและลบมัน ดังนั้นจึงมีห้องแชทหลายครั้ง"

เมื่อถูกถามว่าการออกจากห้องแชทเป็นการลบการบันทึกการสนทนาทั้งหมดอย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ ผู้เชี่ยวชาญด้าน IT คิมโฮกวังบอกว่าการบันทึกข้อมูลจะถูกเก็บไว้ตามระยะเวลาที่กำหนด "แต่ลองคิดถึงจำนวนมันสิ มันใหญ่มากและไม่มีการสำรองข้อมูลด้วย ดังนั้นถ้าจะหาอะไรสักอย่างย้อนไป 1 สัปดาห์หรือ 1 เดือน บ่อยครั้งที่อาจจะไม่พบอะไรเลย"

ยกเว้นจองจุนยองที่ไม่เคยออกจากห้องแชท ทนายความบังจองฮยอนบอกว่า "นั่นคือสาเหตุที่เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้น ไม่มีหลักฐานว่าเขาออกจากห้องแชท เขายังคงอยู่ในห้อง"

"ถ้าหากทุกคนออกไปและห้องแชทถูกลบไปแล้วจากทุกคนมันยากที่จะกู้คืนอะไรก็ตาม น่าแปลกที่จองจุนยองไม่ออกจากห้องแชทและกลายเป็นสิ่งที่ทำให้ทุกอย่างถูกเปิดเผย"

นอกจากนี้มีการเปิดเผยว่าสมาชิกในห้องแชทที่ไม่ใช่คนดังถูกตั้งข้อหาข่มขืนด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ