สำนักงานบริการภาษีแห่งชาติ ได้ดำเนินการตรวจสอบ YG เกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงภาษี

YG Entertainment กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบภาษีพิเศษ หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัย หลีกเลี่ยงภาษี

 

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา มีการเผยว่า มีรายงานว่า ยางฮยอกซอก (Yabf Hyun Suk) และน้องชายของเขา  เป็นเจ้าของคลับ Love Signal ซึ่งเป็นคลับที่กำลังถูกสงสัยว่า มีการหลีกเลี่ยงภาษี

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ทาง YG Entertainment ได้ออกมาบอกว่า ทางบริษัทยังไม่ได้รับเอกสารแจ้งการตรวจสอบภาษี

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (20 มีนาคม 2019) ทางสำนักงานบริการภาษีแห่งชาติ (National Tax Service) ได้ส่งนักตรวจสอบไปยังสำนักงานใหญ่ของ YG Entertainment ที่เขต Mapo ในกรุงโซล เพื่อเอาเอกสารที่เกี่ยวข้องกับภาษี มีรายงานว่า มีนักตรวจสอบมากเกือบ 100 นายในที่ดังกล่าว

ก่อนหน้าทาง YG Entertainment ได้รับการตรวจสอบภาษีทั่วไปในปี 2016 ซึ่งจะถูกจัดขึ้นเป็นปกติในทุกๆ 5 ปี ในการตรวจสอบใหม่นี้ เป็นการตรวจสอบภาษีพิเศษ ที่ดำเนินการโดย สำนักตรวจสอบที่ 4 ของสำนักงานสรรพากรพื้นที่บริการประจำกรุงโซล (4th Investigation Bureau of the National Tax Service Seoul Regional Office.)

การตรวจสอบนี้ไม่มีการจำกัดว่าอยู่ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเงินเท่านั้น แต่เกี่ยวข้องกับแผนกที่ต่างๆ ด้วย เช่นประสิทธิภาพขององค์กร และการตลาด

ซึ่งทาง YG Entertainment ได้ออกมาตอบกลับไปยังรายงาน ของการได้รับเอกสารขอตรวจสอบภาษีของบริษัทแล้ว

โดยทาง YG Entertainment ได้บอกว่า “เราจะให้ความร่วมมือกับการตรวจสอบภาษีจากสำนักงานบริการภาษีแห่งชาติอย่างราบรื่น”

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi 

ขอบคุณภาพจาก IG fromyg 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ