เอ็กคลูซีฟ! Korism นั่งคุยกับจูจีฮุน แบดูนาและรยูซึงรยงเกี่ยวกับซีรีส์ซอมบี้สุดระทึกเรื่องใหม่!

พบกับบทสัมภาษณ์แบบเอ็กคลูซีฟ! ที่ Korism.com ได้บินลัดฟ้าไปนั่งคุยกับจูจีฮุน แบดูนาและรยูซึงรยง 3 นักแสดงหลักของซีรีส์ Kingdom จาก Netflix!!

งานนี้ Korism.com ได้บินลัดฟ้าเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมาเพื่อเข้าร่วมงานแถลงข่าวซีรีส์ซอมบี้สุดระทึกเรื่องใหม่จาก Netflix เรื่อง Kingdom ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มกราคม ซีรีส์เรื่อง Kingdom แสดงนำโดยจูจีฮุน แบดูนาและรยูซึงรยง ซึ่งในครั้งนี้ Korism.com ยังได้มีโอกาสพิเศษในการสัมภาษณ์ 3 นักแสดงหลักจากซีรีส์เรื่องนี้เกี่ยวกับเรื่องราวต่าง ๆ ที่น่าสนใจมากมายที่เกิดขึ้นในซีรีส์ Kingdom

งานนี้เหล่านักแสดงจะมาเล่าเรื่องราวอะไรกันบ้างและมีอะไรที่น่าสนใจเกี่ยวกับซีรีส์เรื่องนี้บ้างมาติดตามกันได้ในบทความสัมภาษณ์พิเศษฉบับนี้กันได้เลย

 

ฉากไหนที่นักแสดงคิดว่ายากที่สุดในซีรีส์เรื่องนี้?

จูจีฮุน: มีฉากที่ต่อสู้กับซอมบี้เพื่อปกป้องชาวบ้านซึ่งใช้เวลาถ่ายทำนานถึง 15 วัน ซึ่งการที่มีฉากต่อสู้ (ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น) ทำให้มันยากมากสำหรับผมในการถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้

แบดูนา: สำหรับฉันไม่ค่อยมีฉากที่ถ่ายทำยากแต่เนื่องจากในซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวในสมัยยุคโชซอน ซึ่งผู้หญิงจะเรียบร้อย อ่อนแอ ซึ่งมันต่างจากที่ฉันเคยรับบทมาก่อนค่ะเพราะปกติฉันจะรับบทที่เป็นผู้นำหรือเป็นผู้หญิงที่มีบทบาทแข็งแกร่ง ในเรื่องนี้ไม่มีฉากต่อสู้มากเท่าไหร่ แต่มีฉากที่ต้องถ่ายทำท่ามกลางอากาศหนาวซึ่งมีครั้งหนึ่งฉันต้องใช้ขวดบรรจุออกซิเจนเพื่อช่วยในการหายใจด้วยค่ะ

รยูซึงรยง: ผมต้องรับบทเป็นคนที่น่ากลัวกว่าซอมบี้เสียอีกครับและต้องไม่กลัวซอมบี้ด้วย แต่ตัวจริงผมกลัวซอมบี้มากครับแล้วต้องมาแสดงว่าไม่กลัวเลยคิดว่ายากมากครับ

ซีรีส์ Kingdom จะมีซีซั่นที่ 2 แน่นอนหรือเปล่า?

นักแสดงทุกคน: แน่นอน!

แล้วซีซั่นที่ 3 ของซีรีส์ Kingdom ละจะมีไหม?

รยูซึงรยง: ซีซั่นที่ 2 ยังพูดถึงรายละเอียดไม่ได้เลยครับ (หัวเราะ)

ในเมื่อซีซั่นที่ 1 ยังไม่ออกอากาศเลยทำไมถึงทำให้มั่นใจที่จะรับเล่นซีซั่นที่ 2 ต่อ?

จูจีฮุน: ผมเองก็สงสัยเหมือนกันครับ ซีซั่นแรกยังไม่ออกอากาศเลยทำไมเขาถึงชวนผมทำซีซั่น 2 ต่อแล้ว แต่ผมก็ตัดสินใจทำซีซั่นจะทำซีซั่น 2 ต่อครับ

 

การได้ทำงานร่วมกับ Netflix?

จูจีฮุน: การได้ทำงานร่วมกับ Netflix ดีมากครับ ตอนแรกเลยผมก็ไม่ได้รู้จัก Netflix ดีมากแต่พอได้มาทำงานด้วยก็รู้สึกว่ามีอิสระในการทำงาน ถ้าทำงานทางโทรทัศน์ของเกาหลีก็จะมีข้อจำกัดมากกว่า แล้วอีกอย่าง Netflix ก็ออกอากาศทั้ง 190 ประเทศทั่วโลกซึ่งผมคิดว่ามันเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง

 

สำหรับคนที่ไม่เคยดูซีรีส์เกาหลีมาก่อนเลยทำไมถึงคิดว่าซีรีส์ Kingdom ถึงเป็นซีรีส์เรื่องแรกที่คนทั่วโลกคิดว่าควรจะดู?

รยูซึงรยง: สื่อมวลชนทุกท่านมาจากไทยใช่ไหมครับ? บางฤดูก็ไม่มีในไทยใช่ไหมครับ? เช่น ฤดูหนาวที่มีหิมะปกคลุมหรือฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ซึ่งทุกคนจะได้สัมผัสจากซีรีส์เรื่องนี้ ทั้งยังมีประเพณีดั้งเดิมของเกาหลีในซีรีส์ซึ่งผู้ชมจะได้สัมผัสจากซีรีส์เรื่องนี้เช่นกันครับ

คุณจูจีฮุนมีการเตรียมตัวยังไงเพราะซีรีส์เรื่องนี้มีฉากแอคชั่นเยอะ?

จูจีฮุน: ก็มีการเรียนฉากต่อสู้ ฝึกการขี่ม้าครับในส่วนของการเตรียมตัว

ทั้ง 3 ท่านได้เรียนรู้อะไรจากบทบาทในการแสดงซีรีส์เรื่องนี้?

รยูซึงรยง: ผมได้เรียนรู้ว่าความโลภของมนุษย์นั้นไม่มีข้อจำกัดครับ

แบดูนา: ฉันได้เรียนรู้ว่าในสมัยราชวงศ์โชซอนนั้นหน้าที่บทบาทของผู้หญิงน้อยมากเลยค่ะ

จูจีฮุน: จริง ๆ บทของผมในเรื่องนี้คือองค์รัชทายาทครับ แน่นอนว่าก็ต้องอยากได้อำนาจ แต่ผมได้ออกมานอกวังและได้เห็นความยากลำบากของประชาชนทำให้ความคิดเปลี่ยนไป มุมมองในเรื่องก็ถูกปรับเปลี่ยนไปไม่ใช่แค่เรื่องของการแย่งชิงอำนาจ ซอมบี้ในเรื่องเขาอาจจะไม่ได้อยากเป็นซอมบี้แต่เขาจำเป็นต้องเป็น มีความหิวโหย เช่นเดียวกับความโลภของมนุษย์ที่ไม่มีขีดจำกัด

ท่านมีความเห็นอย่างไรเกี่ยวกับนิยามของการเป็นซอมบี้ในเรื่อง?

จูจีฮุน: ซอมบี้ไม่ใช่เป็นผีอย่างที่บอกครับแต่เราต้องนึกถึงมนุษย์ บางทีซอมบี้อาจจะเป็นครอบครัวของเรา เพื่อน พี่น้องของเราก็ได้ ซึ่งเขาอาจจะไม่ได้เต็มใจเป็นซอมบี้แต่ต้องกลายเป็นซอมบี้ ความหิวของซอมบี้อาจจะสะท้อนภาพมนุษย์ของเรา

 

สำหรับคุณแบดูนาในเรื่องบอกว่าบทบาทของผู้หญิงในยุคนั้นแทบไม่มีแล้วในเรื่องนี้คุณแบดูนาต้องรับบททำอะไรบ้าง?

แบดูนา: ในสมัยโชซอน ไม่รู้ว่าทุกคนทราบไหม ตอนนั้นเกาหลีนับถือขงจื้อ ผู้หญิงทำงานไม่ได้ แต่ซอบีที่ฉันได้รับบทเป็นพยาบาลค่ะ ถึงแม้จะไม่ได้อยู่เบื้องหน้าแต่ก็อยู่เบื้องหลังและทำหน้าที่สนับสนุนและยังเป็นเหมือนคุณแม่ที่ให้ทุกคนพึ่งพิงได้ นั้นคือบทบาทของฉันในเรื่องนี้ค่ะ ฉันได้รับบทที่มีต่อสู้บ้าง คนอื่นอาจจะวิ่งหนีอย่างเดียวแต่ฉันต้องหันหลังกลับมาสู้บ้างด้วยค่ะ

จูจีฮุน: ขออนุญาตเสริมนะครับ ถึงแม้ผู้หญิงยุคโชซอนจะเรียบร้อยและอ่อนแอ แต่เธอไม่ได้รับบทอ่อนแอแบบนั้นครับ เธอยังเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยในการแก้ปัญหาในซีรีส์เรื่องนี้ ชนชั้นของเธอกับผมก็แตกต่างกันแต่เธอกลับต่อสู้และคอยช่วยเหลือผมไม่ได้หนีทั้งที่มีโอกาส บทบาทของเธอนั้นสำคัญครับ

คำถามสำหรับชิงของรางวัลที่ระลึกจากซีรีส์ Kingdom

คำถามง่าย ๆ เลยสำหรับแฟน ๆ ทุกคน "ถ้าได้รับบทในซีรีส์เรื่อง Kingdom คิดว่าตัวเองจะเป็นซอมบี้หรือเป็นคนที่รอดชีวิต? เพราะอะไร?"

ง่าย ๆ แค่นี้เลยโดยแฟน ๆ เลื่อนลงไป "เขียนคำตอบที่กล่องคอมเม้นท์ด้านล่างนี้" หรือจะ "เขียนตอบใต้บทความนี้บนแฟนเพจ Korism.com ก็ได้" อย่าลืมกด Like และ Share บทความด้วยนะจ๊ะ!

ทีมงานจะสุ่มเลือกผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลในวันที่ 31 มกราคม 2562 นี้ ประกาศผลทางหน้าแฟนเพจ Korism.com จ้า

ของรางวัลมีทั้งหมด 5 ชิ้น ประกอบไปด้วย มาร์กหน้า Kingdom ของแท้ 4 ชิ้นและสติกเกอร์ติดเล็บ Kingdom ของแท้ 1 ชิ้น

บทความต้นฉบับโดย: Korism.com

ภาพต้นฉบับจาก:  www.netflix.com/kingdom

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ