ดีไซเนอร์พูดถึงการเลื่อนออกอากาศ Music Station ของ BTS + ความหมายที่อยู่เบื้องหลังเสื้อยืด

CEO ของบริษัทที่ออกแบบเสื้อยืดออกมาอธิบายภาพกราฟิกบนเสื้อยืดของจีมินและแสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลื่อนการปรากฏตัวใน Music Station ของ BTS

 

ก่อนหน้านี้ Big Hit Entertainment และ Music Station ได้ออกมายืนยันว่าการปรากฏตัวของ BTS ถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากประเด็นขัดแย้งที่เกิดจากลายบนเสื้อยืดที่จีมินสวมว่าเป็นลายกราฟิกที่ระลึกถึงวันที่เกาหลีได้รับการปลดปล่อยจากการปกครองของญี่ปุ่นในปี 1945 ซึ่งยังมีกราฟิกการเฉลิมฉลองของชาวเกาหลีและระเบิดปรมาณูในญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน CEO อีกวังแจ จากบริษัท LJ Company (บริษัทที่ออกแบบเสื้อยืด) ได้ออกมาสัมภาษณ์ถึงประเด็นขัดแย้ง เขากล่าวว่า "เมื่อผมเริ่มต้นแบรนด์ สตรีทแฟชั่นคือเทรนด์ ในช่วงเวลานั้นผมสนใจประวัติศาสตร์ ผมเลยทำเสื้อยืด คิดว่าถ้าผมใส่ประวัติศาสตร์ลงไปในแฟชั่นที่คนหนุ่มสาวสวมกัน พวกเขาอาจจะสนใจประวัติศาสตร์ด้วย"

อีกวังแจแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นขัดแย้งเรื่องภาพระเบิดปรมาณูว่า "ผมไม่ได้รวมมันไว้เพื่อล้อเลียนญี่ปุ่น ผมได้แสดงให้เห็นถึงความจริงของประวัติศาสตร์ว่าหลังจากที่มีระเบิดปรมาณู การจำนนของญี่ปุ่นทำให้เกิดความเป็นอิสระ"

เกี่ยวกับการเลื่อนการปรากฏตัวในรายการ Music Station ของ BTS เนื่องจากประเด็นขัดแย้งเรื่องเสื้อยืด เขากล่าวว่า "หลังจากที่ผมได้รู้ผมก็กระวนกระวายและรู้สึกเสียใจ ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะส่งเสริมความรู้สึกต่อต้านญี่ปุ่นและเสียใจที่มันส่งผลต่อ BTS"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ