ข่าววันนี้ » ซุบซิบ
ABC Jarm - 6 กันยายน 2561 | แก้ไข

ชาวเน็ตกล่าวหาว่าเพลง Dear My ของ Spectrum ลอกเลียนแบบ BTS?

        Spectrum ตกอยู่ภายใต้ประเด็นขัดแย้งที่ชาวเน็ตวิจารณ์ว่าพวกเขาลอกเลียนแบบ BTS

 

        เมื่อเร็ว ๆ นี้ Wyn Entertainment ได้ประกาศว่าจะปล่อยเพลง Dear, My เป็นเพลงพิเศษที่ทำขึ้นก่อนที่คิมดงยุนหนึ่งในสมาชิกของวงจะจากไปเมื่อเดือนกรกฎาคม

        ก่อนที่จะมีการปล่อยเพลงเต็มออกมา สมาชิกทั้ง 6 คนได้ปล่อยจดหมายของพวกเขาเกี่ยวกับการทำเพลงนี้และอุทิศเพลงนี้แก่ดงยุน อย่างไรก็ตามหน้าปกของอัลบั้มได้กลายเป็นประเด็นในหมู่แฟน ๆ ซึ่งกล่าวอ้างว่าพวกเขาลอกเลียนแบบแนวคิดของ BTS จาก Love Yourself: Tear

        เนื่องจากสมาชิกของ Spectrum มีกัน 7 คน (ในขณะที่พวกเขาถ่ายภาพปกอัลบั้มพิเศษนี้) และรวมตัวกันในชุดยีนส์และไม่สวมรองเท้าทำให้มันคล้ายคลึงกับคอนเซปต์ก่อนหน้านี้ของ BTS

        เมื่อได้เห็นความคล้ายคลึง ชาวเน็ตวิจารณ์ว่า "เนื้อหาของบทความน่าเศร้าดังนั้นฉันจึงลังเลที่จะแสดงความเห็น.....ทำไมพวกเขาลอกเลียนแบบภาพถ่ายของ BTS จาก Fake Love? จำนวนสมาชิกเท่ากันและสวมยีนส์สีแบบเดียวกันและท่าโพสต์ มันต่างกันแค่หน้าเท่านั้น", "พวกเขาสะเพร่ามาก พวกเขาไม่ควรจะลอกเลียนแบบอย่างนี้ พวกเขาไม่ละอายใจ?", "ฉันคิดว่าสายตาไม่ดี ในฐานะแฟน มันช่วยไม่ได้แต่ฉันรู้สึกโมโหที่พวกเขาลอกเลียนแบบภาพจากอัลบั้มที่พวกเขาเพิ่งจะทำเสร็จก่อนโปรโมทแค่ 2-3 เดือนที่ผ่านมา", "นี่ cosplay BTS เหรอ?"

         แล้วแฟน ๆ ชาวไทยคิดยังไงเกี่ยวกับเรื่องนี้?

         ภาพของ Spectrum

            ภาพของ BTS

 

            เมื่อเปรียบเทียบกัน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : allkpop

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ