การแฮ็ก SNS กำลังกลายเป็นปัญหาใหญ่มากยิ่งขึ้นต่อเหล่าไอดอล/คนดังในวงการบันเทิงเกาหลี

          การแฮ็กโซเชียลมีเดียกำลังกลายเป็นปัญหาที่ใหญ่มากขึ้นในบรรดาคนดังและเหล่าไอดอลเกาหลีในวงการบันเทิง

 

          เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน นักแสดงซงดาอึนได้โพสต์ในอินสตาแกรมของเธอว่าบัญชีถูกแฮ็กก่อนหน้านี้วันเดียว เมื่อเร็ว ๆ นี้ซงดาอึนได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากการไปปรากฏตัวใน Heart Signal 2 ของ Channel A ซึ่งเป็นรายการวาไรตี้ออกเดตและต่อมาในเช้าวันที่ 20 มิถุนายน พบว่ามีโฆษณาของแว่นตากันแดดโพสต์บนอินสตาแกรมของเธอและสร้างความสับสนงงงวยให้กับแฟน ๆ

          ซงดาอึนได้ออกมาเปิดเผยไม่กี่ชั่วโมงต่อมาว่าบัญชีของเธอถูกแฮ็กและเขียนข้อความว่า "ทำไมคุณใช้คนอื่นเพื่อผลประโยชน์ของคุณแบบนี้ ฉันขอโทษอย่างจริงใจต่อใครก็ตามที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้"

          นักแสดงคงคยองจุนก็ออกมาเตือนโซเชียลมีเดียปลอมของภรรยาของเขา เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนโดยโพสต์ว่ามีคนปลอมอินสตาแกรมของภรรยาของเขาและบอกว่า "ผมไม่รู้ว่าเธอคือใคร" และ "ได้โปรดช่วยกันด้วยครับทุกคน"

          เจอาร์ NU'EST เมื่อเร็ว ๆ นี้ก็ออกมาโพสต์เพราะประสบปัญหาเดียวกันกับซงดาอึน โดยเขาโพสต์เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนในอินสตาแกรมว่า "อินสตาแกรมของผมถูกแฮ็ก ฮ่า ๆ ผมประหลาดใจมากแต่ต้องขอโทษ L.O.Λ.E. ที่ทำให้ตกใจกว่าผมอีก ราตรีสวัสดิ์นะครับ" ก่อนหน้านี้วันหนึ่งมีโฆษณาถูกโพสต์ในบัญชีของเขาและเขาลบมันออกหลังจากนั้น

          หลายคนกังวลเกี่ยวกับปัญหาที่คนดังถูกแฮ็กโซเชียลมีเดียเพิ่มขึ้น ทั้งคิมอูบิน ยูอี คิมแทรี คิมชินยอง ฟูจิตะ ซายูริ เบคจงวอนก็เป็นคนดังที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแฮ็กหรือปลอมแปลงโซเซียลมีเดีย

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

ขอบคุณภาพจาก : pockyjr , kang_kyung_joon_korean_actor_ และ da.eun.da.eun

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ