4 ไอดอลหญิงเกาหลีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์หลังพวกเธอแสดงออกถึงการสนับสนุน สิทธิสตรี (Feminism)

          การสนับสนุนสิทธิสตรี (Feminism) ทำให้ไอดอลหญิงหลายคนกลายเป็นเหยื่อที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากชาวเน็ต

 

          สิทธิสตรี โดยความหมายแล้วคือการสนับสนุนทางสังคม การเมืองและสิทธิต่าง ๆ ของผู้หญิงให้เท่าเทียมกันกับผู้ชาย แต่ดูเหมือนว่าเมื่อมีไอดอลหญิงที่แสดงออกถึงการสนับสนุนสิทธิสตรี สิ่งที่พวกเธอได้รับกลับเป็นการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

          ซูจี (Suzy)

          เมื่อเร็ว ๆ นี้ซูจีออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิทธิสตรีหลังจากยางเยวอนออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องราวที่เธอเคยถูกคุกคามทางเพศระหว่างถ่ายแบบ หลังจากแชร์ให้เห็นถึงการสนับสนุนเรื่องสิทธิสตรีแล้วซูจียังได้เขียนความรู้สึกของเธอเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

          "ฉันไม่ต้องการปล่อยให้มันผ่านไป ฉันอยากจะให้ผู้คนสนใจเกี่ยวกับประเด็นนี้และให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เพื่อที่จะได้แก้ไขมันให้ถูกต้อง นี่ไม่ใช่เรื่องของการที่ผู้หญิงเป็นเหยื่อหรือสิทธิสตรี นี่คือคนคนหนึ่ง ฉันอาจจะดูหุนหันที่ทำแบบนี้ แค่นี่คือมนุษยนิยม"

          หลังการแสดงออกดังกล่าวซูจีได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ต กล่าวหาว่าเธอใช้อิทธิพลจากชื่อเสียงและมีส่วนช่วยในการแพร่กระจายการกล่าวหาสตูโอถ่ายภาพที่ไม่รู้อะไรด้วย แต่ในขณะเดียวกันก็มีแฟน ๆ ที่สนับสนุนการตัดสินใจของซูจีที่ออกมาแสดงตัวตนของเธอผ่านทางโซเชียลมีเดีย

          ซอลฮยอน AOA

          เมื่อซอลฮยอนเริ่มต้นกดติดตาม (Following) ซูจี ลูน่า แอมเบอร์ และนักแสดงชินโซยูล ในขณะที่ไม่ติดตามไอยู นักแสดงยูอาอิน และยูบยองแจในอินสตาแกรม เพราะว่าคนดังที่เธอไม่ติดตามหรือติดตามหลายคนเกี่ยวข้องกับประเด็น feminist ทำให้ผู้คนเริ่มเชื่อมโยงและซุบซิบกันว่าเธอเลิกติดตามคนที่ไม่ใช่ feminist

          มีชาวเน็ตไปขุดเอาบทสัมภาษณ์ในอดีตของซอลฮยอนที่พูดถึงความสนใจที่เธอมีต่อสิทธิสตรีทำให้หลาย ๆ คนที่เรียกตัวเองว่าแฟนคลับของซอลฮยอนเริ่มต้นวิพากษ์วิจารณ์เธอเกี่ยวกับการสนับสนุน feminist ในขณะที่แฟนที่สนับสนุนเธอก็เข้าไปให้กำลังใจในอินสตาแกรมและบอกว่าเธอทำสิ่งที่ดีและถูกต้องแล้ว

          นาอึน APINK

          เมื่อไม่นานมานี้บางภาพของนาอึน APINK ได้กลายเป็นประเด็นร้อน มีการโต้เถียงเกี่ยวกับเรื่องเคสโทรศัพท์มือถือของเธอที่เขียนว่า "GIRLS CAN DO ANYTHING" ซึ่งนาอึนอัปโหลดลงไปในอินสตาแกรมของเธอ

          เนื่องจากวลีนี้เกี่ยวข้องกับสิทธิของสตรีเป็นส่วนใหญ่ทำให้คนในเกาหลีเริ่มวิพากษ์วิจารณ์ว่านาอึนเป็นพวก feminist ด้วยการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักดังกล่าวทำให้นาอึนลบภาพออกหลังจากนั้นไม่นาน

          นาอึนอธิบายว่า GIRLS CAN DO ANYTHING มาจาก Zadig และ Voltaire แบรนด์ฝรั่งเศสที่ใช้วลีนี้ในสินค้าหลายตัว ทางแบรนด์ได้พูดถึงวลีนี้เกี่ยวกับว่าเป็นการสนับสนุนว่าผู้หญิงสามารถทำอะไรก็ได้และเพื่อฉลองให้กับความแข็งแกร่ง สร้างสรรค์ และมีศักยภาพของผู้หญิงทั่วโลก

          แฟนที่ปกป้องนาอึนได้ออกมาโต้แย้งว่านาอึนมีสิทธิที่จะใช้เคสโทรศัพท์อะไรก็ได้และยังมีสิทธิที่จะสนับสนุนสิทธิสตรีในฐานะผู้หญิงซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดอะไร

          ไอรีน Red Velvet

          ไอรีนกล่าวถึงการอ่านหนังสือ Kim Ji Young, Born 1982 ซึ่งกลายเป็นกระแสที่แฟนคลับผู้ชายของเธอไม่พอใจออกมาวิจารณ์ต่าง ๆ รวมทั้งมีบางคนถึงกับเผาการ์ดภาพของเธอและระบุว่าจะไม่สนับสนุนเธออีกต่อไปเนื่องจากเธอเป็น feminist เนื่องจากหนังสือดังกล่าวมีแนวคิดแบบสตรีนิยม ในขณะเดียวกันแฟนคลับบางคนก็ออกมาปกป้องไอรีน ระบุว่าเธอมีสิทธิ์ที่จะอ่านหนังสืออะไรก็ได้ที่เธอต้องการและการเป็น feminist ไม่ใช่เหตุผลที่ไอรีนสมควรจะได้รับความเกลียดชัง

ขอบคุณข้อมูลจาก : koreaboo

ขอบคุณภาพจาก : skuukzky , redvelvet.smtown , sh_9513 และ marcellasne_

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ