ต้อนรับช่วงเปิดเทอม! มาดูกันดีกว่า ว่าไอดอล K-POP คนไหน เหมาะจะเป็นครูวิชาอะไรบ้าง?

         ไหนๆ ก็เปิดเทอมแล้ว! ได้เจอเพื่อนๆ ที่สุดแสนจะคิดถึง นั่งเม้าท์มอยกันไฟแลบ ไหนจะได้เจอรุ่นพี่ที่แอบปลื้ม รุ่นน้องที่น่ารัก รวมทั้งได้เจอคุณครูที่รักด้วย

 

         แต่มันจะวิเศษมากขนาดไหน ถ้าเปิดเทอมมา เราได้พบกับไอดอลที่เราชื่นชอบมาเป็นคุณครูประจำวิชา!? ลองจินตนาการดูสิ วิชานั้นเราคงจะตั้งใจเรียนเอาเกรด 4 มาฝากคุณพ่อคุณแม่แน่นอน!

         และนี่คือ 10 ไอดอล K-POP ที่เหมาะจะเป็นคุณครูประจำวิชา ตามรายวิชาต่างๆ มีใครบ้างมาดูกันเลยดีกว่า

         ภาษาอังกฤษ – เจนนี่ (Jennie) BLACKPINK

         เจนนี่ใช้เวลา 6 ปีในการใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ เธอสามารถพูดและเขียนภาษาอังกฤษได้อย่างเชี่ยวชาญ!

          ขอบคุณภาพจาก IG blackpinkofficial 

         คณิตศาสตร์ – พัคคยอง (Park Kyung) Block B

         พัคคยอง เป็นที่ทราบกันดีสำหรับความฉลาดกับคะแนนทดสอบ IQ ที่ถูกยอมรับโดย Mensa International เขาได้แสดงความมั่นใจโดยการตอบปัญญาคณิตศาสตร์ในรายการ Problematic Men ด้วย แถม จีโค่ (Zico) ยังออกมาเผยอีกว่า พัคคยอง เป็นอัจฉริยะด้านคณิตศาสตร์ตัวจริง!

          ขอบคุณภาพจาก IG qkrrud78 

         พละ – ยุนดูจุน (Yoon Doojoon) Highlight

         ยุนดูจุน เป็นแฟนคลับตัวยงของกีฬาฟุตบอล เขายังได้เดินสายตามธีมกีฬาฟุตบอลที่ แมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษกับ อีกีกวัง (Lee Gikwang) ในรายการ Battle Trip ด้วย ถ้าดูจุนมาเป็นครูพละที่โรงเรียน คงไม่มีนั่งเรียนคนไหนนั่งนอกสนามแน่นอน!

          ขอบคุณภาพจาก IG beeeestdjdjdj 

         ศิลปะ – ซงมิโน (Song Mino) WINNER

         ซงมิโน ได้แสดงความสามารถทางด้านศิลปะ ในรายการ New Journey to the West เขายังเป็นคนที่ดีไซน์และวาดภาพเมนูสำหรับ Kang’s Kitchen ด้วย

          ขอบคุณภาพจาก IG realllllmino 

         ดนตรี – ไอยู (IU)

         ไอยูได้เดบิวท์เป็นนักร้องตั้งแต่อายุ 16 ปีเท่านั้น และเธอก็ได้สร้างสรรค์ประสบการณ์และความรู้ของเธอตั้งแต่นั้นมา ความสามารถของเธอในฐานะนักแต่งเพลง ก็น่าประทับใจไม่แพ้กับทักษะการร้องเพลงของเธอเลย ถ้าไอยูมานั่งหน้าห้องพร้อมกับถือกีต้าร์ แล้วสอนวิชาดนตรีให้เรา มันคงเป็นคอนเสิร์ตมากกว่าชั้นเรียนแน่ๆ

          ขอบคุณภาพจาก IG dlwlrma 

         การงานอาชีพ – ไอรีน (Irene) Red Velvet

         ไอรีนเคยบอกว่า เธอนั้นเอ็นจอยกับการรีดผ้า และชอบซักผ้าเป็นบางครั้งในเวลาที่เธอว่าง เธอบอกว่า เธอได้รีดเสื้อผ้าให้กับคุณพ่อของเธอตั้งแต่ที่เธอยังเด็ก ซึ่งวิชาการงานอาชีพนั้น จะครอบคลุมไปด้วยการทำอาหาร ทำความสะอาด และการตกแต่งบ้านภายใน มันคงจะน่าสนใจมากขึ้น ถ้าได้ไอรีนมาเป็นคุณครูประจำวิชา

          ขอบคุณภาพจาก IG irene.redvelvet 

         ภาษาญี่ปุ่น – โมโมะ (Momo) TWICE

         โมโมะเป็นหนึ่งในสามไอดอลชาวญี่ปุ่นของวง ทักษะภาษาญี่ปุ่นของเธอจึงจัดอยู่ในประเภทเจ้าของภาษา และเสียงสุดน่ารักของสาวโมโมะ ก็จะน่ารักมากพอที่จะทำให้เหล่านักเรียนนั้นให้ความสนใจ และตั้งใจเรียนได้!

          ขอบคุณภาพจาก IG momojype 

         ภาษาจีน – เฉิงเซียว (Cheng Xiao) Cosmic Girls

         เฉิงเซียวมีพรสวรรค์ต่างๆ มากมาย และทักษะทางด้านภาษาก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย เธอเกิดที่ประเทศจีน และได้ใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศเกาหลีถึง 4 ปี เธอสามารถพูดได้ทั้งภาษาจีน และเกาหลีอย่างคล่องแคล่ว ด้วยคาริสม่าสุดพิเศษของเธอ เธอจะจัดการกับคลาสวิชาภาษาจีนได้อย่างอยู่หมัดแน่นอน!

          ขอบคุณภาพจาก IG chengxiao_0715 

         จริยธรรม – ชาอึนอู (Cha Eun Woo) ASTRO

         ชาอึนอู เคยเป็นนักเรียนต้นแบบในสมัยที่เขายังเรียนอยู่ เขาไม่ใช่แค่เรียนหนังสือได้เกรดดีๆ เท่านั้น แต่เขายังเป็นประธานนักเรียนในสมัยเรียนชั้นประถม และไฮสคูลด้วย ความรอบรู้และคาแรกเตอร์ที่ดูใจดีของเขา ทำให้เขาเหมาะสมที่จะเป็นครูวิชาจริยธรรมมากที่สุด!

          ขอบคุณภาพจาก IG officialastro 

         ภาษาเกาหลี – ซอฮยอน (Seohyun) Girls’ Generation

         ซอฮยอน เหมาะที่สุดที่จะเป็นคุณครูวิชาภาษาเกาหลี เนื่องจากเธอนั้นรักทั้งภาษาเกาหลีและรักการอ่านด้วย มั่นใจได้เลยว่า นักแสดง / ไอดอลสาวคนนี้ จะสามารถพานักเรียนแต่งกลอน เขียนนิยาย และอีกมากมายได้แน่นอน

          ขอบคุณภาพจาก IG seojuhyun_s 

          *โบนัส* แถมจ้า*

          ภาษาไทย - ลิซ่า (Lisa) BLACKPINK

          ลิซ่า นั้นเหมาะที่สุดที่จะเป็นคุณครูสอนวิชาภาษาไทย สังเกตได้จากการที่เธอเคยพูดภาษาไทยหน้าชั้นเรียนในรายการ Ask Us Anything อย่างชัดถ้อยชัดคำ และความรักในประเทศไทยของเธอ รวมทั้งการที่เธอได้สอนเพื่อนร่วมวงของเธอพูดภาษาไทยด้วย เธอสามารถจัดการคลาสเรียนวิชาภาษาไทยได้อย่างแน่นอน!

          ขอบคุณภาพจาก IG blackpinkofficial 

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ