3 ไอดอลหนุ่มชาวไทย ที่ดังไกลถึงเกาหลีใต้ ที่รอดพ้นการเกณฑ์ทหารแล้ว มีใครบ้าง มาดู!

          กฎหมายไทย ใครๆ ก็ทราบดี ที่ว่าชายไทยที่มีอายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ที่ไม่ได้เรียน รด หรือนักศึกษาวิชาทหาร จะต้องเข้ารายงานตัวเพื่อรับการเกณฑ์ทหารสุ่มโชค เสี่ยงจับสลากใบดำ-แดง

 

          และในช่วงเดือนเมษายนของทุกๆ ปี ที่ประเทศไทย จะมีการเรียกเหล่าชายไทยที่มีอายุครบตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อมาเข้ารายงานตัวเพื่อรับการเกณฑ์ทหาร

          ไอดอลหนุ่มชาวไทยก็หนีไม่พ้นการเกณฑ์ทหารเช่นกัน ซึ่ง 3 หนุ่มจากประเทศไทยก็ได้เดินทางมาที่ประเทศไทยเพื่อเข้ารับการเกณฑ์ทหารครบทุกคนแล้ว แล้วมีใครบ้าง มาดูกันเลยดีกว่า

          1. นิชคุณ (Nichkhun) 2PM หรือ นิชคุณ หรเวชกุล

          นิชคุณ ได้เดินทางมาที่ประเทศไทยเพื่อรายงานตัวเข้ารับการเกณฑ์ทหาร เมื่อวันที่ 1 เมษายน ปี 2552 ที่ผ่านมา ที่เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร

          ในขณะรอเข้าจับสลากใบดำ-แดงนั้น ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ประกาศแจ้งว่า ที่เขตพื้นที่ดังกล่าว มีผู้ลงสมัครทหารเต็มจำนวน หนุ่มนิชคุณจึงไม่ได้เสี่ยงโชคจำใบดำ-แดง และบินกลับมาหาเมมเบอร์ในวง 2PM และแฟนๆ ที่ประเทศเกาหลีใต้ได้ดังเดิม

          2. เตนล์ (Ten) NCT หรือ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล

          เนื่องจากเมื่อปีที่ผ่านมา หนุ่มเตนล์เกิดอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่หัวเข่าข้างขวา จึงเป็นผลให้ต้องทำการผ่าตัดหมอนรองกระดูกหัวเข่าข้างขวา ในปีนี้เมื่อวันที่ 1 เมษายน ปี 2561 ที่ผ่านมา หนุ่มเตนล์ได้เดินทางมาที่เขตพื้นที่ ป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานครเพื่อคัดเลือกทหารกองเกิน

          ผลสรุปว่า หนุ่มเตนล์ได้รับการงดเว้นการเกณฑ์ทหารเนื่องจากถูกจัดให้อยู่ในประเภทที่ 2 นั่นคือ บุคคลที่มีร่างกายไม่สมบูรณ์แต่ไม่ถึงกับทุพพลภาพ หนุ่มเตนล์จึงได้เดินทางกลับมาที่เกาหลีใต้ เพื่อร่วมโปรโมทเพลงกับเหล่าเมมเบอร์ในวง NCT และกลับไปหาแฟนๆ ได้ดังเดิม

          3. แบมแบม (BamBam) GOT7 หรือ กันต์พิมุกต์ ภูวกุล

          ในวันนี้ (9 เมษายน 2561) หนุ่มแบมแบม ได้เดินทางมาที่เขตพื้นที่สายไหม กรุงเทพมหานคร เพื่อรายงานตัวเข้ารับการเกณฑ์ทหารตามหน้าที่ชายไทย

          เช่นเดียวกับรุ่นพี่อย่างนิชคุณ ในขณะที่หนุ่มแบมแบม รอคิวเพื่อเข้าเสี่ยงโชคจับใบดำ-แดงอยู่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศจำนวนผู้ที่ต้องเข้ารับการจับสลาก ซึ่งมีทั้งหมด 206 คน และต้องมีผู้เข้ากรมทหารจากเขตพื้นที่ดังกล่าวจำนวนทั้งสิ้น 74 คน และโชคดีเป็นของหนุ่มแบมแบม ที่ในเขตพื้นที่ดังกล่าวมีผู้สมัครทหารเต็มจำนวน หนุ่มแบมแบมจึงได้เดินทางกลับเกาหลีใต้เพื่อไปหาเหล่าเมมเบอร์วง GOT7 และแฟนๆ ได้ดังเดิม

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย Korism.com

ขอบคุณภาพจาก IG khunsta0624 nct bambam1a

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ