ล่าสุดในวันนี้! แบมแบม GOT7 ก็ได้เดินทางมารายงานตัว เพื่อเสี่ยงจับใบดำ-แดงแล้ว!

          ในวันนี้ (9 เมษายน 2018) ไอดอลหนุ่มชาวไทย แบมแบม (BamBam) GOT7 หรือ แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ได้เดินทางมารายงานตัวเสี่ยงจับใบดำ-แดง เพื่อเกณฑ์ทหารตามสปิริตชายไทย

 

          ทุกๆ ปีในช่วงเดือนเมษายนของประเทศไทย ชายไทยที่มีอายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป (ที่ไม่ได้เรียน รด หรือนักศึกษาวิชาทหาร) จะต้องมาเสี่ยงจับใบดำ-แดง เพื่อเข้ารับการเกณฑ์ทหาร

          สำหรับชายไทยคนใดที่จับได้ใบดำ ก็จะได้รับการงดเว้นการเกณฑ์ทหาร แต่ถ้าชายไทยคนใดจับได้ใบแดง จะต้องเข้ากรมทหารเป็นเวลา 24 เดือนหรือ 2 ปี นั่นเอง

          ทางต้นสังกัดของหนุ่มแบมแบม อย่าง JYP Entertainment ได้ออกมาเผยว่า ในตอนนี้หนุ่มแบมแบมได้อยู่ที่ประเทศไทย เพื่อรอจับสลากใบดำ-แดงอยู่ และผลจะออกมาในช่วงบ่ายของวันนี้

ขอบคุณภาพจาก IG bambam1a 

          ในส่วนของไอดอลชาวไทยที่ไปดังไกลถึงเกาหลี เช่น นิชคุณ (Nichkhun) จากวง 2PM และ เตนล์ (Ten) จากวง NCT ทั้งคู่ได้รับการงดเว้นการเกณฑ์ทหาร เนื่องจากเขตพื้นที่ของหนุ่มนิชคุณ มีผู้สมัครทหารเต็มจำนวนจึงไม่ได้เสี่ยงจับใบดำ-แดง และเนื่องจากหนุ่มเตนล์เคยได้รับการผ่าตัดที่หมอนรองกระดูกหัวเข่าขวา จึงถูกกรองไปอยู่ในประเภทที่ 2 คือผู้ที่ไม่สมบูรณ์แต่ไม่ถึงกับทุพพลภาพนั่นเอง

          ในตอนนี้ แฟนๆ ชาวไทยก็ได้แต่เอาใจช่วยหนุ่มแบมแบม ในแฮชแท็ก #BamBamBlackCard จนขึ้นเทรนด์แฮชแท็กในทวิตเตอร์กันเลยทีเดียว หนุ่มแบมแบมก็สู้ๆ นะคะ แฟนๆ ทั่วโลกรออยู่

ขอบคุณคลิปจาก Twitter @NNajwa9397 

ขอบคุณคลิปจาก Twitter @NNajwa9397 

ขอบคุณคลิปจาก Twitter @pairdawthip 

ขอบคุณคลิปจาก Twitter @WangJiaEr_28 

ขอบคุณคลิปจาก Twitter @kaoosc 

ขอบคุณภาพจาก Twitter @mamayttb 

ขอบคุณภาพจาก Twitter @Yoursery 

ขอบคุณภาพจาก Twitter @oOpOoNa 

ขอบคุณภาพจาก Twitter @SunshineMT93 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก allkpop 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ