รวบรวมซีรีส์แดนกิมจิ 15 เรื่อง ที่ครองใจแฟนๆ ต่างชาติมากที่สุด! มีเรื่องอะไรบ้าง มาดู!

          ซีรีส์เกาหลีเป็นอีกหนึ่งสิ่งในวงการบันเทิงเกาหลีที่ขึ้นชื่อ และโด่งดังไปทั่วโลก แฟนๆ จากต่างประเทศก็ชื่นชอบซีรีส์เกาหลีไม่แพ้กับคนเกาหลีเลยทีเดียว บางคนอาจจะเคยชมเพียง 1 หรือ 2 หรือ 3 เรื่องเท่านั้น

 

          ซึ่งวันนี้ก็ได้รวบรวม ซีรีส์เกาหลี 15 เรื่องที่ครองใจแฟนๆ ต่างชาติมากที่สุด เป็นซีรีส์ที่ดูแล้ว แต่ดูอีกได้ไม่มีเบื่อ มีเรื่องอะไรบ้าง มาชมกันเลย

 

          1. Jewel in the Palace (2003)

          เป็นเรื่องราวจากเรื่องจริงของ จังกึม (Jang Geum) แพทย์สาวในวังหลวงคนแรกของราชวงศ์โชซอน ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมากมาย เพราะได้เผยให้เห็นประเพณีท้องถิ่นของเกาหลี รวมทั้งการทำอาหารในวังหลวง และยาแผนโบราณด้วย

          ซีรีส์เรื่องนี้ นำแสดงโดย อียองแอ (Lee Young Ae) จีจินฮี (Ji Jin Hee) และ ฮงรีนา (Hong Re Na) ซีรีส์เรื่องนี้เป็นหนึ่งในซีรีส์เกาหลี ที่ช่วยตีกระแส Korean Wave ด้วย!

 

          2. Full House (2004)

          ซีรีส์เรื่องนี้เกี่ยวับความรักระหว่างเด็กสาวธรรมดาคนหนึ่ง รับบทโดย ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo) และนักแสดงหนังที่เอาแต่ใจและเย่อหยิ่ง รับบทโดย เรน (Rain) ที่ตกหลุมรักกันและกันอย่างไม่คาดคิด

          ซีรีส์เรื่องนี้ ถูกนำมารีเมคใน 6 ประเทศด้วยกัน ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ไทย กัมพูชา ตุรกี และ จีน

 

          3. Coffee Prince (2007)

          ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ เกี่ยวกับชายหนุ่มที่ตกหลุมรักพนักงานคนหนึ่งของเขา (พนักงานคนที่เขาคิดว่าเป็นผู้ชาย แต่จริงๆ แล้วเธอคอผู้หญิง) ซึ่งกระตุ้นให้เขารู้สึกสับสนในเพศของตัวเอง

          ยุนอึนฮเย (Yoon Eun hye) ได้เผยว่า กงยู (Gong Yoo) นั้นเป็นผู้ชายที่ตรงสเปกของเธอมากที่สุดจากบรรดาดาราชายทั้งหมดที่เธอถ่ายทำด้วย

 

          4. Boys Over Flowers (2009)

          ซีรีส์เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่มาจาก ซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่อง Hana Yori Dango เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กสาวธรรมดาคนหนึ่งที่ได้มาพัวพันในชีวิตของเด็กหนุ่มบ้านรวยผู้เย่อหยิ่ง และผ่องเพื่อนของเขา

          ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์เปิดตัวของ อีมินโฮ (Lee Min Ho) ซึ่งก่อนหน้านี้ เขาเคยปรากฏตัวในซีรีส์แนวไฮสคูล ที่มีงบประมาณที่จำกัด

 

          5. The Secret Garden (2010)

          ซีรีส์เรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้เกี่ยวกับหนุ่มบ้านมีฐานะรวย ที่ถูกสลับร่างกับสตั้นแมนสาวที่มีฐานะยากจน ที่ผลักดันในทั้งคู่จะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับโลกที่ต่างไปจากเดิมของพวกเขา

          ฮาจีวอน (Ha Ji Won) และ ฮยอนบิน (Hyun Bin) ได้รับการพูดถึงว่าเป็นคู่ที่เพอร์เฟ็คท์ เมื่อทั้งคู่ได้สลับร่างกัน

 

          6. The Moon Embracing the Sun (2012)

          ซีรีส์เรื่องนี้ เป็นแนวดราม่าประวัติศาสตร์ ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความรักระหว่าง พระราชาอีฮวอน (Lee Hwon) รับบทโดย คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) และแพทย์หญิง วอล (Wol) รับบทโดย ฮันกาอิน (Han Ga In)

          นักแสดงหนุ่มคิมซูฮยอนยังได้ร้องเพลง You are the One เป็นเพลงประกอบละครเรื่องนี้ ซึ่งเผยให้เห็นถึงความสามารถในการร้องเพลงของเขาด้วย

 

          7. Heirs (2013)

          ซีรีส์เรื่องนี้ บอกเล่าถึงมิตรภาพ การแข่งขัน และความรักของวัยหนุ่มสาว ผู้สืบทอดมรดกคือ คิมทัน (Kim Tan) รับบทโดย อีมินโฮ (Lee Min Ho) และเด็กสาวธรรมดาคนหนึ่งที่ชื่อ ชาอึนซัง (Cha Eun Sang) รับบทโดย พัคชินฮเย (park Shin Hye) อึนซังเป็นเด็กสาวธรรมดาคนหนึ่งที่มาจากครอบครัวที่มีฐานะยากจน แต่ทุกสิ่งเปลี่ยนไปเมื่อคิมทันนั้นมีความสนใจในตัวเธอ

          อีมินโฮ ได้กลับมาสู่จอซีรีส์อีกครั้งพร้อมกับนักแสดงผู้โด่งดัง ประกอบด้วย คิมอูบิน (Kim Woo Bin) คิมจีวอน (Kim Ji Won) คังฮานึล (Kang Ha Neul) คริสตัล (Krystal) และพัคฮยองซิก (Park Hyung Sik)

 

          8. My Love from the Star (2014)

          ทุกสิ่งดูน่าสนใจขึ้นเมื่อ โดมินจุน (Do Min Joon) เอเลี่ยนจากต่างดาวรับบทโดย คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) ได้มาเยือนโลกมนุษย์ และตกหลุมรักนักแสดงสาวสวยแต่เปิ่น ชอนซองอี (Cheon Song Yi) รับบทโดย จอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun)

          นี่เป็นการคัมแบ็คลงจอ TV ของจอนจีฮยอนหลังจากที่ได้ห่างหายไปจากจอ TV ถึง 14 ปี!

 

          9. Pinnochio (2015)

          ซีรีส์เรื่องนี้ เป็นแนวโรแมนติกดราม่า นำแสดงโดยพัคชินฮเย (Park Shin Hye) และอีจงซอก (Lee Jong Suk) เกี่ยวกับเด็กหนุ่มที่ชีวิตและครอบครัวถูกทำลายโดยสื่อมวลชน

          ซีรีส์เรื่องนี้ ถูกขายให้กับ Youku Tudou ของประเทศจีน ตอนละ $280,000 USD ซึ่งทำให้เป็นจำนวนเงินที่สูงที่สุดที่จ่ายต่อตอน สำหรับซีรีส์เกาหลี!

 

          10. Healer (2015)

          เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักข่าวที่ค้นพบความจริงของเหตุการณ์ที่ถูกลืมไปนานทำให้เขาต้องต่อสู้ระหว่างความจริงและความเชื่อ

          เคมีของคู่นักแสดงนำ จีชางอุค (Ji Chang Wook) และพัคมินยอง (Park Min Young) ได้จับใจชาวเน็ตไปทั่วทุกที่!

 

          11. Moonlight Drawn by the Clouds (2016)

          เป็นเรื่องราวความรักในระหว่างศตวรรษที่ 19 ช่วงของราชวงศ์โชซอน นำแสดงโดยพัคโบกอม (Park Bo Gum) และ คิมยูจอง (Kim Yoo Jung) องศ์รัชทายาทได้เริ่มพัฒนาความรู้สึกของเขากับขันทีหนุ่ม ฮงราอน (Hong Ra On)

          อิทธิพลของซีรีส์เรื่องนี้กลายไป Moonlight Syndrome ซึ่งได้ขึ้นมาอยู่ในจุดสูงสุด และอยู่บนชาร์ตชื่อเสียงต่อแบรนด์

 

          12. My Weightlifting Fairy Kim Bok-Joo (2016)

          จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อนักยกน้ำหนักสาวใจกล้า รับบทโดย อีซองคยอง (Lee Sung Kyung) และนักว่ายน้ำหนุ่ม รับบทโดย นัมจูฮยอก (Nam Joo Hyuk) ต้องมาพบกันที่วิทยาลัย

          นักชิปเปอร์ทั้งหลายต่างพากันฟิน เมื่อนักแสดงทั้ง 2 คนได้ออกมายืนยันว่ากำลังเดตกัน แต่สุดท้ายก็ต้องเศร้าเมื่อทั้งคู่ได้จบความสัมพันธ์ลงหลังจากนั้นไม่กีเดือน แต่พวกเขาก็ยังคงสนับสนุนกันและกันตลอด

 

          13. Descendents of the Sun (2016)

          ซีรีส์เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวความรักของกัปตันยูชีจิน (Yoo Shi Jin) รับบทโดย ซงจุงกิ (Song Joong Ki) และคุณหมอสาว คังโมยอน (Kang Mo Yeon) รับบทโดย ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo) ทั้งคู่ต้องเผชิญกับภัยอันตรายด้วยกันและตกหลุมรักกันและกัน

          ซีรีส์เรื่องนี้ ได้พาให้ทั้งคู่ได้รักกันและก่อให้เกิดคู่แต่งงานคู่ใหม่ #Songsongcouple และเหล่าชิปเปอร์ต่างพากันปลาบปลื้มเมื่อได้ส่งให้ทั้งคู่ได้ขึ้นฝั่ง

 

          14. Goblin: The Great and Lonely God (2017)

          ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของคิมชิน (Kim Shin) รับบทโดย กงยู (Gong Yoo) ยักษ์ผู้เป็นอมตะมีชีวิตเพื่อตามหาเจ้าสาว รับบทโดย คิมโกอึน (Kim Go Eun) ซึ่งสามารถทำให้เขาสิ้นสุดชีวิตที่เป็นอมตะ

          ผู้แต่งซีรีส์เรื่องนี้ คิมอึนซูค (Kim Eun Sook) ได้รับความชื่นชมอย่างกว้างขวาง ซึ่งเป็นผู้แต่งซีรีส์ชื่อดังมากมาย ได้แก่ Secret Garden, The Heirs และ Descendants of the Sun

 

          15. Strong Woman Do Bong Soon (2017)

          ซีรีส์เรื่องนี้ เกี่ยวกับเด็กสาวสุดเย่อหยิ่งที่มีความแข็งแรงผิดปกติ รับบทโดย พัคโบยอง (Park Bo Young) ซึ่งได้มาจับคู่กับประธานบริษัทวัยหนุ่มสุดเท่ รับบทโดย พัคฮยองซิก (Park Hyung Sik) และเพื่อนชายสุดหล่อในวัยเด็กของเธอ รับบทโดย จีซู (Jisoo)

          พัคฮยองซิก รับบทเป็นประธานบริษัทวิดีโอเกมยักษ์ใหญ่ และเขายังเป็นผู้เล่นเกมในชีวิตจริงอีกด้วย!

 

ขอบคุณข้อมูลจาก koreaboo 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ