ข่าววันนี้ » บันเทิงเกาหลี
ABC Jarm - 19 กุมภาพันธ์ 2561 | แก้ไข

ชูก้า BTS เผยให้เห็นว่าเขาเองก็สนับสนุนสิทธิของ LGBT หรือกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ

           เกาหลีใต้เป็นประเทศที่ทันสมัยและมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาแต่ในบางประเด็นนั้นก็มีแนวโน้มแบบอนุรักษ์นิยม เช่นประเด็น LGBT

 

          LGBT (กลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ) เป็นประเด็นที่หลาย ๆ ประเทศในแถบเอเชียยังไม่ได้เปิดกว้างกับประเด็นนี้อย่างเต็มที่มีแค่บางประเทศเท่านั้นที่ให้กลุ่มคนรักร่วมเพศสามารถแต่งงานในเพศเดียวกนได้

          อย่างไรก็ตามคนดัง K-Pop หลายคนได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเปิดกว้างในการสนับสนุนกลุ่ม LGBT หรือกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ ก่อนหน้านี้ในการให้สัมภาษณ์กับบิลบอร์ดชูก้า BTS เคยเปิดเผยว่า "ไม่มีอะไรที่ผิด ทุกคนมีความเสมอภาคเท่าเทียมกัน" และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชูก้าแสดงให้เห็นความคิดที่เปิดกว้างของเขาในประเด็นนี้

           ในการให้สัมภาษณ์กับทาง Oricon Style นิตยสารญี่ปุ่นเมื่อปี 2014 ชูก้าได้ตอบคำถามเกี่ยวกับสาวในอุดมคติของเขาว่า "ผมเน้นที่บุคลิกภาพและท่าทาง ผมไม่มีสเปคที่ตายตัวและไม่จำกัดว่าแค่ต้องเป็นผู้หญิง" และแฟน ๆ บางคนยังเชื่อว่าแร็พใน Cypher pt. 3 ชี้ให้เห็นว่าชูก้าเป็นศิลปิน K-Pop ที่มีทัศนคติเปิดกว้างทางด้านความสัมพันธ์

           ไม่ใช่แค่ชูก้าเท่านั้น ยังมีคนดังอีกหลายคนที่เปิดกว้างและสนับสนุนกลุ่ม LGBT เช่น ซีแอล, ฮีชอล Super Junior, โฮย่า, โจควอน 2PM, แอมเบอร์ f(x), โบอา, และแจจุง JYJ (นี่คือตัวอย่างบางส่วนเท่านั้น)

ขอบคุณข้อมูลจาก : koreaboo

ขอบคุณภาพจาก : bts.bighitofficial

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ