10 คอนเซปท์ ที่น่าจดจำมากที่สุด ของ ไอดอลกรุ๊ป จากสังกัด SM Entertainment!

          สังกัด SM Entertainment หนึ่งใน 3 ค่ายวงการบันเทิงยักษ์ใหญ่แห่งประเทศเกาหลีใต้ ที่คอยบริหารจัดการงานของเหล่า ดารานักแสดง และนักร้อง รวมทั้งไอดอลชื่อดังมากมาย ด้วยทีมงานโปรดิวเซอร์ที่มีคุณภาพไม่แพ้กับเหล่าศิลปิน

 

          และนี่คือ 10 คอนเซปท์ที่น่าจดจำมากที่สุดของไอดอลกรุ๊ปจากสังกัด SM Entertainment มีเพลงไหนบ้าง มาชมกันเลย...

          1. Something ของ TVXQ!

          MV เพลงนี้ เป็น MV เพลงที่ทำขึ้นเพื่อฉลองครบครอบ 10 ปี โดยใช้คอนเซปท์วงดนตรี American swing/jazz ช่วงปี 1950 ซึ่งทุกอย่างเข้ากันอย่างลงตัวไม่ว่าจะเป็นเพลง เสื้อผ้า ฉาก แด๊นเซอร์ และท่าเต้น

          2. Tell Me Your Wish ของ Girls’ Generation

          Girls 'Generation เป็นหนึ่งในกลุ่มศิลปิน K-Pop ที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล และเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้พวกเขามีคอนเซปท์เพลงที่แข็งแกร่งสำหรับวิดีโอและเพลงในแต่ละเพลง ซึ่งมักเกี่ยวข้องกับแสงและความคมชัดของสี

          ในเพลง "Tell Me Your Wish" เป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำตามความปรารถนา ด้วยสาว ๆ ในเครื่องแบบต่างๆ ที่บอกว่าพวกเขาเปิดกว้างสำหรับทุกความปรารถนา

          3. Devil ของ Super Junior

          เพลง Devil ในอัลบั้มที่มีชื่อเดียวกันนั้น บ่งบอกได้ถึงการเติบโตของหนุ่มๆ Super Junior และคอนเซปท์ของ MV เพลงก็เต็มไปด้วยความรู้สึกที่นุ่มนวลราวกับว่าถึงเวลาแล้วที่หนุ่มๆ จะต้องหนักแน่นและเติบโตขึ้น

          4. View ของ SHINee

          SHINee เป็นที่ทราบกันดีถึง MV เพลงที่หนักแน่นที่มีความหมายลึกซึ้ง เพลง View เป็นเพลงที่หนุ่มๆ จะถูกลักพาตัวโดยแฟนคลับสาวทั้ง 4 คน ซึ่งดูเหมือนจะป้องกันพวกเขาจากสถานะไอดอลของพวกเขา ในขณะที่พวกเขาต้องวิ่งหนีเพื่อหลบซ่อน

          5. Juliette ของ SHINee

          ความสมบูรณ์แบบ 360 องศาจากคอนเซปท์อื่น ๆ ของ SHINee เพลง Juliette จากอัลบั้ม Romeo มีความวินเทจ สมูทและไม่ธรรมดา เหล่า Romeo สวมหน้ากากจ้องมองและพยายามหา Juliette สวมหน้ากาก เพลง Juliette มีคอนเซปท์ของ flowerboy ที่แข็งแรงและหนุ่มๆ ก็ดึงมันออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ

          6. Pinocchio ของ f(x)

          เพลง Danger ของอัลบั้ม Pinocchio ของสาวๆ f(x) เป็นเพลงอิเลกทรอนิคส์ป็อป พร้อมกับเนื้อเพลงที่เกี่ยวกับความอันตรายของความรักใสๆ ที่มีต่อ Pinocchio เข้ากับธีมเทพนิยายของอัลบั้มในช่วงฤดูร้อน MV ดูเหมือนจะถูกนำออกมาจากการ์ตูนแฟนตาซี ฟองลูกโป่งรูป Pinocchio แบบลอยตัวเป็นเอกลักษณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าแปลกใจ

          7. Call Me Baby ของ EXO

          เพลง Call Me Baby ของหนุ่มๆ EXO มีความรู้สึกสละสลวยและเป็นมืออาชีพที่ดำเนินตลอดทั้ง MV รถสปอร์ตเก๋ๆ และเด็กหนุ่มทั้ง 10 คน ที่ดึงดูดความสนใจของแฟนเกิร์ลทั้งหมดไป

          8. Red Flavor ของ Red Velvet

          สาวๆ Red Velvet มักจะตรึงคอนเซปท์ของพวกเธอเสมอ และนี่เป็นอีก 1 ภารกิจที่มอบหมายให้เมมเบอร์แต่ละคนมีผลไม้ของตัวเองซึ่งขึ้นอยู่กับสีประจำตัวของแต่ละคน ไอรีน (Irene) เป็นแตงโม เยริ (Yeri) เป็นองุ่น ซึลกิ (Seulgi) เป็นสับปะรด จอย (Joy) เป็นกีวี่ และเวนดี้ (Wendy) เป็นส้ม ช่างน่ารักและจำง่ายมาก

          9. Bad Boy ของ Red Velvet

          ด้วยลุคและเสียงที่โตขึ้น สาวๆ ได้เปลี่ยนคอนเซปท์ของพวกเธอในเพลง Bad Boy ไปเป็นสไตล์หนังสือการ์ตูนกรันจ์ และแน่นอน มันได้ผล!

          10. 7th Sense ของ NCT U

          เพลงเดบิวต์ของ NCT U นี้มีความซับซ้อน กับฉากประท้วง โทนสีแดงเข้ม และหน้ากากที่ปิดใบหน้าของสมาชิกทุกคน แนวคิดที่แข็งแกร่งไม่มีคำอธิบายโดยสิ้นเชิง แต่เป็นภาพที่คลุมเครือทำให้คอนเซปท์นี้น่าสนใจและน่าจดจำ

ขอบคุณข้อมูลจาก koreaboo 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ