11 เพลงยอดนิยม ที่แฟนๆ ไม่เคยรู้เลยว่าถูกเรียบเรียงเพลงโดย ไอดอล ที่มาจากวงอื่น!

          ไอดอลในวงการ K-POP มากความสามารถหลายคนที่ทั้งเขียน และเรียบเรียงเพลงเอง แต่ 11 ไอดอลต่อไปนี้ เป็นผู้ที่แต่งเพลง หรือเรียบเรียงเพลงให้ไอดอลวงอื่นร้อง ซึ่งหลายเพลงเป็นเพลงที่คุ้นหูแฟนๆ อย่างดี และแฟนๆ จะอาจแปลกใจได้ เมื่อได้รู้ว่า เพลงนั้นใครเป็นผู้แต่ง!

 

          และนี่คือ 11 ไอดอลที่มากความสามารถ ที่ได้เรียบเรียงและแต่งเพลงยอดนิยมเหล่านี้ ให้ไอดอลวงอื่น

          1 ชูก้า (Suga) BTS

          เมมเบอร์หนุ่มจากวง BTS ไม่ได้แต่งเพลงให้แต่วงตัวเองร้องเท่านั้น! แต่หนุ่มชูก้า ยังได้เรียบเรียงเพลงให้กับไอดอลคนอื่นๆ ด้วย อย่างเพลง Wine เพลงล่าสุดของนักร้องสาว ซูรัน (Suran) ด้วย

          2 แอลลี (LE) EXID

          แอลลี ได้เรียบเรียงเพลงยอดนิยมไว้มากมาย เช่น เพลง Blacklist ของสาวฮยอนอา (HyunA) เพลง Sweet Girl ของ K.Will และเพลง Under The Ears ของ Verbal jint ด้วย

          3 จุนฮยอง (Junhyung) Highlight

          ไอดอลหนุ่มได้ทำเพลงไว้มากมายตลอดช่วงอาชีพของเขา เช่น เพลง I Got You ของ Apink และเพลง Think About ของ EXID และล่าสุดไอดอลหนุ่มยังได้เรียบเรียงเพลงเดบิวท์ให้กับสาว Kriesha Chu ด้วยกับเพลง Trouble

          4 RM BTS

          RM เป็นรู้ทราบกันดีอยู่แล้วกับความสามารถของเขาในการเรียบเรียงและแต่งเนื้อเพลง แต่เขาก็ได้เรียบเรียงและแต่งเนื้อร้องให้กับไอดอลคนอื่นๆ ด้วย หนุ่ม RM ได้มีเครดิตในการร่วมเรียบเรียง และแต่งเนื้อร้องให้กับเพลง PARTY (XXO) ของ GLAM รวมทั้งเพลง Dilemma ของ Homme ด้วย

          5 อูจี (Woozi) SEVENTEEN

          แฟนๆ ของสาวๆ I.O.I ยังคงจำเพลง Downpour ของสาวๆ ได้ดี เพลงที่ทำให้แฟนๆ ถึงกับน้ำตาซึมกับเนื้อร้องและทำนองที่กินใจ ซึ่งเบื้องหลังเพลงดังกล่าว ก็มีอูจี จากวง SEVENTEEN เป็นหนึ่งในผู้ร่วมเรียบเรียงเพลงดังกล่าวด้วย

          6 ชางโจ (Changjo) TEENTOP

          ชางโจ TEENTOP เป็นรุ่นพี่ที่ใจดีอย่างไม่น่าเชื่อ ในเมื่อไอดอลหนุ่ม ได้เรียบเรียงเพลงจำนวนหนึ่งให้กับวง UP10TION วงรุ่นน้องของเขา ชางโจได้เรียบเรียงทั้งเพลง Party2nite และเพลง Never Ending ด้วย

          7 บ็อบบี้ (Bobby) iKON

          บ็อบบี้ จากวง iKON เป็นหนึ่งบุคคลที่มีพรสวรรค์ เขามีทักษะการเรียบเรียงและผลิตเพลง และเขายังได้เรียบเรียงและแต่งเนื้อร้อง ของเพลงมากมายตั้งแต่ที่เขาได้เดบิวท์ด้วย ซึ่งเพลงส่วนหนึ่งที่เขาเป็นผู้เรียบเรียงประกอบด้วยเพลง Video ของอีไฮ (Lee Hi) และเพลง Bomb ของ PSY ด้วย

          8 B.I iKON

          ไอดอลคนนี้ มีประวัติที่น่าประทับใจมากจากเพลงที่เขาเป็นผู้แต่งเอง เช่น เพลง Whistle ของ BLACKPINK เพลง Emtry ของ WINNER และเพลง Autoreverse ของ PSY

          9 ยงกุก (Yongguk) B.A.P

          ไอดอลคนนี้ ได้เรียบเรียงเพลงให้ไอดอลคนอื่นมากมาย แต่เขาได้แอบเรียบเรียงเพลงอย่างเป็นความลับ ในฐานะนักแต่งเพลง ยงกุกจะใช้นามแฝงว่า Andrew Baag  และเพลงที่เขาได้เรียบเรียง เช่นเพลง Love Me Do ของหนุ่มๆ VIXX

          10 จีโค่ (ZICO) BLOCK B

          จีโค่ ได้เรียบเรียงเพลงให้กับไอดอลมากมาย เช่น เพลง Turtle Ship ของ มิโน (Mino) ft. One, Andup, และ Jamezz และเพลง Fear ของ มิโน (Mino) ft. แทยัง (Taeyang)

          11 จงฮยอน (Jonghyun) SHINee

          จงฮยอนมีรายชื่อเพลงที่เขาเป็นผู้เรียบเรียงและแต่งเนื้อร้องยาวอย่างไม่น่าเชื่อ ประกอบด้วยเพลง A Gloomy Clock ของ ไอยู (IU) ซึ่งเขาเป็นผู้เรียบเรียงและแต่งเนื้อร้องเอง รวมทั้งเพลง Pretty Boy ของแทมิน (Taemin) และเพลง Playboy ของหนุ่มๆ EXO ด้วย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก koreaboo 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ