Holland ไอดอลที่เผยตัวว่าเป็นเกย์คนแรก ได้พูดเกี่ยวกับประสบการณ์ที่ยากลำบากที่ผ่านมา

          ในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับแชนแนลยูทูป PRAN ศิลปิน K-POP คนแรกที่ได้เผยตัวว่าเป็นเกย์ Holland ได้แชร์ประสบการณ์ของเขาที่ผ่านมา และความยากลำบากที่เกิดขึ้น

 

          เขาได้เริ่มการสัมภาษณ์โดยเผยถึงครั้งแรกที่เขาได้เปิดเผยตัวตนว่า “ผมเปิดเผยตัวตนของผมครั้งแรกกับเพื่อนของผม เพื่อนที่ผมคิดว่าผมสนิทด้วย และเป็นคนที่ผมชอบตอนที่ผมอยู่ในช่วงมัธยม แต่ข่าวลือก็แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว และเพราะเหตุนั้น ชีวิตในโรงเรียนของผมก็เริ่มที่จะยากลำบาก ผมถูกกลั่นแกล้งตลอดเวลา ผมอยากตายทุกวัน ในตอนนั้นไม่มีใครบอกผมว่า ‘นายไม่ได้ทำอะไรผิดนะ’ หรือไม่มีใครที่มาสนับสนุนและให้กำลังใจผมเลย

 

          หลังจากนั้น Holland ก็ได้พูดถึงเพลงและมิวสิควิดีโอเพลงเดบิวท์ของเขา เพลง Neverland เขาได้บอกว่า “เพลง Neverland เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กผู้ชาย ที่ไม่สามารถซื่อสัตย์ต่อความรักของเขาได้ และถูกเลือกปฏิบัติ ดังนั้นจึงอยากจะย้ายไปยังที่ที่เขาสามารถแสดงความรักของเขาได้เท่าที่ต้องการ...

          “... เมือง Neverland ในเทพนิยายเรื่อง Peter Pan เป็นสถานที่ที่เหมือนกับฝัน เป็นที่ที่ไม่มีใครมาพูดอะไรเกี่ยวกับความรักของผม มันไม่ใช่ว่าผมจะได้แต่งงานเหมือนกับคนอื่นๆ และแม้ว่าผมไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมก็อยากจะบอกว่า มันกำลังจะโอเค

          เขาได้บอกต่อว่า “ในมิวสิควิดีโอ ตอนแรกผมแค่นอนข้างๆ ไม่ได้มีฉากจูบ แต่หลังจากที่ได้ยินว่าฉากจูบของเพศเดียวกัน ถูกจัดให้อยู่ในเรท 19+ ผมก็เลยตัดสินใจทำ ผมใส่ฉากจูบลงไปเพราะว่าผมคิดว่าถ้าเพลงนี้จะเกิดทำได้ดี ผู้คนก็จะอยากรู้ว่าทำไมเพลงนี้ถึงเรท 19+ ผมคิดว่ามันควรเปลี่ยนแปลง

 

          Holland ได้จบการสัมภาษณ์โดยได้ส่งต่อข้อความให้กำลังใจไปยังคนที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับเขาว่า “ผมเชื่อว่าหลายๆ คน กำลังประสบปัญหานี้ และกังวลเกี่ยวกับการเผยตัวตน มันไม่ผิดจริงๆ นะครับ และผมหวังอย่างยิ่งว่าจะไม่มีใครที่จะตัดสินใจโง่ๆ เนื่องจากคนอื่น ผมอยากจะบอกว่า เราต้องมีความมั่นใจเพื่อที่จะพูดเรื่องของความรักของเราออกไป

 

ขอบคุณข้อมูลจาก allkpop 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ