ชาวเน็ตบอกว่า จงฮยอน SHINee เป็นอัจฉริยะ หลังทราบความหมายของเพลง Waffle

          ชาวเน็ตพากันประหลาดใจ กับความหมายของเนื้อเพลง Waffle ของนักร้องหนุ่ม จงฮยอน (Jonghyun) SHINee

 

          เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ทางต้นสังกัด SM Entertainment ได้ปล่อยอัลบั้มสุดท้ายของจงฮยอนออกมา ในชื่ออัลบั้มว่า Poet | Artist ประกอบด้วยเพลงทั้งหมด 11 เพลง ซึ่งเพลง Waffle เป็นเพลงที่ได้รับความสนใจอย่างมาก ในความหมายของเนื้อเพลง

          เพลง Waffle มีเป้าหมายไปยังคอมเม้นท์แย่ๆ และข่าวลือโคมลอยที่แพร่กระจายไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีเนื้อเพลงที่เป็น Key Line ของเพลงดังนี้

          ได้ยินมาว่าเขาเป็นคนที่มีบุคลิกน่ารังเกียจ

          แม่ยายของเพื่อนของรุ่นพี่ของญาติของเพื่อนของฉันบอกว่า เธอเห็นมัน

          ตามที่แฟนๆ บอก ในคอนเสิร์ตสุดท้ายของจงฮยอน เขาได้อธิบายว่าเราได้รับแรงบันดาลใจในการเขียนเพลง Waffle หลังจากที่ได้เห็น Hashtag เครื่องหมายแฮชแท็ก # เป็นเหมือนกับรูปร่างในแผ่นวาฟเฟิล คำว่า Waffle ยังมีความหมายว่า “การพูดหรือเขียน โดยเฉพาะข้อความที่ยาวๆ โดยไม่ได้บอกอะไรที่สำคัญหรือมีประโยชน์” ในเกาหลี คำว่า Waffle (วาพึล) ออกเสียงคล้ายกับคำว่า 악플 (อาคพึล) ซึ่งแปลว่าคอมเม้นท์แย่ๆ

          ทั้งหมดทั้งมวล เพลง Waffle เป็นการท้าทายในความเห็นที่แย่ๆ และข่าวลือโคมลอยอย่างแยบยล ในเรื่องที่เกี่ยวกับความหมายที่สุกจะลึกซึ้งเบื้องหลังเพลง Waffle ชาวเน็ตได้บอกว่า “แฮชแท็ก วาฟเฟิล อาคพึล... เขาอัจฉริยะจริงๆ สุดยอด ฉันนับถือเขา” “ฉันหวังว่าพวกที่ชอบคอมเม้นท์แย่ๆ จะได้ฟังเพลงนี้ เพลงนี้ทำให้ฉันขนลุก” “จงฮยอนน่าทึ่งมาก ฉันอยากให้พวกที่ชอบคอมเม้นท์แย่ๆ หยุดสักที” “ว้าว.. เนื้อเพลงนี้สุดยอดมาก.. เขาอัจฉริยะมาก

 

ขอบคุณข้อมูลจาก allkpop 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ