คิมกวางซู MBK Entertainment เปิดเผยเหตุผลที่เขาต้องการจะเก็บชื่อ T-ara เอาไว้

          หัวหน้าของ MBK Entertainment คิมกวางซู ได้เปิดเผยเหตุผลที่ว่าทำไมเขาอยากจะเก็บชื่อวง T-ara เอาไว้

 

          มีการประกาศเมื่อวันที่ 19 มกราคมว่าสมาชิกจากวง T-ara ได้ยื่นคำร้องในกรณีที่ทาง MBK Entertainment ได้ยื่นขอจดทะเทียนเครื่องหมายการค้าชื่อของ T-ara โดยทางบริษัทได้ยื่นขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า T-ara เมื่อเดือนธันวาคมของปี 2017

          เมื่อวันที่ 19 มกราคม คิมกวางซูได้กล่าวเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า "ผมไม่ได้มีความโลภเกี่ยวกับชื่อของ T-ara ผมไม่ได้มีแผนจะเลือกสมาชิกใหม่ของ T-ara ด้วย ผมแค่ต้องการจะปกป้องชื่อ T-ara เอาไว้ ผมไม่สามารถรักษาร่องรอยของการทำงานอย่างหนักของบริษัทของเราในระหว่างที่เราสร้างชื่อนั้นขึ้นมาให้เป็นที่รู้จักต่อสาธารณะชนหรือ?"

          T-ara เดบิวต์ในปี 2009 พร้อมกับสมาชิกที่คิมกวางซูเลือกด้วยตัวของเขาเอง โดย T-ara เริ่มต้นจากสมาชิก 6 คนและได้มีการเปลี่ยนแปลงเรื่อยมาจนกระทั่งเหลือสมาชิก 4 คนและพวกเธอออกจากบริษัทในเดือนธันวาคมปี 2017

          คิมกวางซูกล่าวว่า "หลังจากตัดสินใจเลือกชื่อ T-ara ผมเลือกสมาชิกและสร้างวงขึ้นมา ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นจากชื่อ ไม่ใช่เริ่มต้นจากสมาชิกทั้ง 4 คน ซึ่งก็คือฮโยมิน จียอน อึนจองและคิวรี มันเป็นของบริษัท เป็นของทุกคนที่เคยทำงานกับ T-ara มา"

          นี่เป็นครั้งแรกที่ MBK Entertainment ได้ยื่นขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า คิมกวางซูยังเคยก่อตั้งวง SG Wannabe และ Davichi แต่ปัจจุบันทั้ง 2 วงตอนนี้โปรโมทภายใต้สังกัด B2M Entertainment

           ในเรื่องนี้คิมกวางซูอธิบายว่า "เราอนุญาตสำหรับ SG Wannabe และ Davichi ให้พวกเขาใช้ชื่อนี้หลังจากที่พวกเขาออกไปอยู่บริษัทอื่น สมาชิกเคารพต่อชื่อวงของพวกเขา ผมอนุญาตให้มันเกิดขึ้นเอง มันอาจจะดูเหมือนกันกับกรณีของ T-ara แต่สมาชิกบางคนได้แสดงความโลภต่อชื่อและการกระทำของพวกเขาก็ไม่ได้ตรงกับคำพูด เราอยู่ด้วยกันมา 10 ปี ดังนั้นผมรู้สึกเสียใจมาก"

ผลงานในอดีตของ T-ara

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ