KEMA แถลงการณ์เกี่ยวกับสถานการณ์ของ Fantagio ที่ผู้ก่อตั้งค่ายถูกไล่ออก

          Korea Entertainment Management Association (KEMA) ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเตือนบริษัทบันเทิงต่าง ๆ

 

          แถลงการณ์เรื่อง การปลุกจิตสำนึกเกี่ยวกับการไหลเข้าของเงินทุนต่างชาติในอุตสาหกรรมบันเทิง ถูกส่งไปยังบริษัทสมาชิกของ KEMA ทางอีเมลซึ่งพูดถึงเหตุการณ์ที่ผู้ก่อตั้งค่าย Fantagio นาบยองจุนถูกไล่ออกจากบริษัทโดยบริษัทจีนที่ถือหุ้นสูงสุดและทำให้พนักงานของ Fantagio ประท้วงหยุดงานเพื่อให้เขาได้คืนตำแหน่ง

           แถลงการณ์จาก KEMA เริ่มต้นด้วยการกล่าวว่าบริษัทบันเทิงจำนวนมากประสบปัญหาการถอนทุนจากจีนและปัญหาการใช้อำนาจจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่

          "เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม มีเหตุการณ์ที่นาบยองจุน ผู้ก่อตั้งและ CEO ของค่าย Fantagio หนึ่งในบริษัทสมาชิกของ KEMA ถูกไล่ออกโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้าและพนักงานได้ประท้วงหยุดงาน นี่ไม่อาจจะเป็นสิ่งที่เรามองข้ามว่าเป็นปัญหาของบริษัทเพียงแห่งเดียวและถึงเวลาที่ทุกคนควรทราบว่านี่ไม่ใช่ปัญหาใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้น"

          "ตอนนี้การขายกิจการและควบกิจการระหว่างบริษัทจีนและบริษัทเกาหลีได้รับการติดตามอย่างต่อเนื่อง สะท้อนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ Fantagio ทาง KEMA อยากชี้ให้เห็นว่าการชักชวนการลงทุนขนาดใหญ่ที่ประมาทอาจส่งผลทำให้เกิดการสูญเสียการควบคุมของฝ่ายบริหาร"

          KEMA ยังแสดงความเสียใจต่อนาบยองจุนที่ถูกไล่ออกและกล่าวยกย่องว่าบริษัท Fantagio เป็นบริษัทยอดเยี่ยมที่มีศิลปินมากมายที่เป็นที่ชื่นชอบและบอกว่าพวกเขาเศร้าใจเป็นอย่างยิ่งและหวังว่าจะมีการแก้ปัญหาอย่างเป็นมิตรและไม่มีปัญหาใด ๆ เพิ่มอีก

          แหล่งข่าวจาก KEMA บอกว่าพวกเขาพยายามที่จะปลุกจิตสำนึกต่อการลงทุนจากต่างชาติที่ไม่เหมาะสมและบอกว่าพวกเขาไม่มีอำนาจใด ๆ ในการเข้าร่วมหรือแก้ปัญหานี้

          Fantagio เป็นค่ายที่มีคนดังมากมาย เช่น ซอคังจุน กงมยอง คังฮันนา Hello Venus, Weki Meki, ASTRO และองซองอู Wanna One

          ผลงานบางส่วนของศิลปินจาก Fantagio

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ