ข่าววันนี้ » บันเทิงเกาหลี
Duckie KK - 22 พฤศจิกายน 2560 | แก้ไข

จิตแพทย์ แปลความหมายโพสต์ในโซเชียลมีเดียของ ยูอาอิน และ ซอลลี

          นักแสดงทั้ง 2 คน เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว ทั้ง ซอลลี (Sulli) อดีตเมมเบอร์จากวง f(x) และนักแสดงหนุ่ม ยูอาอิน (Yoo Ah In) ซึ่งโพสต์ต่างๆ ในโซเชียลมีเดียของทั้งคู่ มักจะเป็นที่สนใจเสมอ

 

          ล่าสุดหนุ่ม ยูอาอิน ได้โพสต์การคลิปแร็ปสั้นๆ ลงในอินสตาแกรมของเขา เพื่อพูดถึงการจากไปของคิมจูฮยอก (Kim Joo Hyuk) สาวซอลลี ก็เป็นผู้ใช้โซเชียลมีเดียคนหนึ่ง ซึ่งเธอได้โพสต์ภาพแบบสุ่มของตัวเอง หรือ คลิปเจ้าเหมียวน้อยของเธอที่กำลังเล่นอยู่ ลงในอินสตาแกรม ทำให้หลายคนได้ถามถึงสภาพจิตของเธอ

          สื่อมวงชนได้ขอให้จิตแพทย์ ลองแปลความหมาย โพสต์ในโชเชียลมีเดียของ ซอลลี และ ยูอาอิน เพื่อชี้แจง คลายความสงสัย และความเข้าใจผิด

          ผู้อำนวยการจิตแพทย์ชเว (Psychiatrist Director Choi) อธิบายว่า “หลายคนอาจได้รับความกดดัน จากการทำบางสิ่งเพื่อดึงดูดความสนใจและกระตุ้นให้เกิดการขัดแย้ง แต่มันไม่ใช่เรื่องจริง จริงๆ แล้ว มันเป็นเพียงการแสดงพฤติกรรมที่หุนหันพลันแล่นเท่านั้น ซึ่งพฤติกรรมนี้จะไม่มีการคิดก่อนพูดหรือทำบางสิ่ง ดังนั้นจึงนำไปสู่ผลที่ตามมา พวกเขาไม่สามารถควบคุมสิ่งที่พวกเขาอยากจะพูดได้ มีเพียงการพูดในสิ่งที่พวกเขาคิดเท่านั้น

          ในกรณีของ ยูอาอิน “เขาเป็นที่รู้กันดี เกี่ยวกับการเขียนที่สร้างสรรค์ และถ่ายทอดไอเดียสุดประณีตผ่านถ้อยคำ เขาได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนๆ เสมอจิตแพทย์กล่าว

          ส่วนของซอลลี เธอเขียนแต่สิ่งง่ายๆ ซึ่งจิตแพทย์ชเวได้อธิบายว่า การกระทำของซอลลี เข้าข่าย ‘พฤติกรรมไฮเปอร์’ และจิตแพทย์ได้บอกว่า “ความคิดของคนที่มีพฤติกรรมไฮเปอร์จะค่อนข้างยุ่งเหยิง เพราะพวกเขาจะมีความสุขที่ได้เล่นอะไรแผลงๆ กับคนอื่นๆ

          สุดท้าย จิตแพทย์ชเว ได้พูดถึงผลกระทบจากโซเชียลมีเดียอย่างจริงจัง ที่สามารถเป็นได้กันทุกคนว่า “มันเป็นเรื่องของเวลาเท่านั้น เมื่อคนหนึ่งคนกลายเป็นศูนย์กลางของความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นหัวข้อที่ละเอียดอ่อนหรือถกเถียงกัน ผลลัพธ์คือ เขาหรือเธอไม่สามารถควบคุมสิ่งเร้าได้ และยังถูกดูดเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของโซเชียลมีเดียด้วย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก allkpop

ขอบคุณภาพจาก IG hongsick jelly_jilli 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ